Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, VN-Index dự sẽ thu hẹp đà tăng về cuối ngày

Trong phiên giao dịch hôm nay 3/11, VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.455 – 1.460 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 – 1.470 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về cuối ngày.

VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm

Thị trường chứng khoán tăng điểm khá tốt trong phiên 2/11 để chinh phục những mốc điểm cao mới. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 2/11, VN-Index tăng 13,49 điểm (+0,94%) lên 1.452,46 điểm. Độ rộng trên sàn HOSE là tích cực với 350 mã tăng, 48 mã tham chiếu, 151 mã giảm. HNX-Index tăng 3,42 điểm (+0,83%) lên 415,54 điểm. Độ rộng trên sàn HNX là tích cực với 160 mã tăng, 48 mã tham chiếu, 151 mã giảm. Thanh khoản khớp lệnh trên hai sàn giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên với khối lượng khớp lệnh 1.152 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh 31.313 tỷ đồng.

Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng tiếp tục thu hút dòng tiền với hàng loạt mã tăng mạnh, thậm chí tăng trần như: BCE (+6,8%), DIG (+7%), IJC (+9,9%), LDG (+6,7%), SCR (+6,8%), SJS (+7%), TDC (+6,9%), D2D (+6,9%), NLG (+6,9%)…

Dòng tiền cũng đổ mạnh vào các cổ phiếu chứng khoán giúp nhiều mã tăng trần, hoặc gần trần như: APS (+9,9%), BSI (+6,9%), BVS (+9,3%), IVS (+9,6%), PSI (+9,4%), VIX (+5,1%), VFS (+8,7%)… Nhóm ngân hàng cũng có diễn biến khả quan với nhiều mã tăng giá giúp đà tăng thị trường được củng cố, có thể kể tới: ACB (+1,4%), BID (+0,4%), CTG (+0,6%), EIB (+6,9%), STB (+0,2%), VCB (+0,9%)…

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/11, VN-Index tăng 13,49 điểm (+0,94%) lên 1.452,46 điểm
Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/11, VN-Index tăng 13,49 điểm (+0,94%) lên 1.452,46 điểm.

Theo các chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), với việc VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 1.450 điểm thì khả năng để hướng tới ngưỡng tâm lý 1.500 điểm là có thể xảy ra. Tuy nhiên, trên đường tăng giá, thị trường có thể xảy ra những phiên rung lắc khi áp lực chốt lời gia tăng.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 3/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420-1.425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ kể trên”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), về kỹ thuật, đồ thị ngày 2/11, VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa dạng ‘Marubozu’ với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ trên, kèm thanh khoản ở mức rất cao, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, việc chỉ báo RSI đang ở bên trên ngưỡng 70 điểm và đường giá của VN-Index liên tục nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ trên, cũng cho thấy thị trường đang vào vùng quá mua và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 3/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.455 – 1.460 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 – 1.470 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) cho rằng, VN-Index vẫn đang duy trì đà tăng khá tốt sau khi vượt thành công mốc 1.400 điểm. Thanh khoản luôn gia tăng theo từng phiên, phản ảnh sự quyết liệt của nhà đầu tư. Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng tiếp tục xu hướng đi lên sau khi tiến vào vùng quá mua có thể nối dài nhịp hồi phục trong một vài phiên tới, đồng thời, những diễn biến tích cực trên thị trường chứng khoán thế giới đã phần nào cải thiện tâm lý nhà đầu tư trong một vài phiên gần đây

“Nhà đầu tư có thể bắt đầu giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút được dòng tiền trong giai đoạn này cho chiến lược “lướt sóng” ngắn hạn, trong đó, đáng chú ý là các nhóm ngành hiện đang đóng vai trò "dẫn sóng" như bất động sản, chứng khoán,... Trong khi đó, nhà đầu tư trung-dài hạn vẫn nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường và chỉ nên cân nhắc giải ngân khi chỉ số kiểm tra thành công ngưỡng 1.440 điểm”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt
Thời tiết chiều 29/4: Cả 3 miền nắng nóng khắc nghiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/4), khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39-42 độ, có nơi trên 42 độ.

Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản
Đồng Tháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khoáng sản

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường liên quan đến hoạt động khoáng sản.

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.