Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sữa đậu nành NutiFood chính thức lên kệ 450 siêu thị Walmart tại Trung Quốc

Ngày 15/10, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cho biết, lô sữa đậu nành Nuti của doanh nghiệp vừa lên kệ tại hơn 450 chi nhánh của siêu thị Walmart ở Trung Quốc.

Sữa đậu nành NutiFood chính thức lên kệ tại siêu thị Walmart ở Trung QuốcSữa đậu nành NutiFood chính thức lên kệ tại siêu thị Walmart ở Trung Quốc

Walmart là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Mỹ và là một trong các nhà bán lẻ lớn nhất ở thị trường Trung Quốc hiện nay. Tại đất nước có dân số cao nhất thế giới, Walmart có hơn 450 siêu thị (điểm bán) trên toàn quốc.

Việc trở thành thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam được phép phân phối trong chuỗi đại siêu thị Walmart giúp NutiFood tiếp cận tốt hơn với 1 tỷ người tiêu dùng tại Trung Quốc. Đây là bước tiến tiếp theo của NutiFood trong việc mang những sản phẩm chất chuẩn cao đến các thị trường tiềm năng trên thế giới theo hệ thống Walmart.

Có thể nói, cơ duyên của NutiFood với Walmart bắt đầu từ năm 2018. Đầu năm 2018, NutiFood chinh phục thành công tấm "visa" vào Mỹ khi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm sữa đặc trị cho trẻ Pedia Plus. Đây là bước đi quan trọng giúp NutiFood chuẩn hóa toàn bộ hệ thống vận hành và chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu nghiêm ngặt của bộ tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới từ FDA.

Tuy nhiên, khi tìm đến với Walmart, ‘ông lớn’ này có chiến lược khác cho những sản phẩm của NutiFood. Theo thông tin từ NutiFood, thì dường như Walmart mới chọn sữa đậu nành của NutiFood để phân phối ở thị trường Trung Quốc, còn họ chưa phân phối sản phẩm của NutiFood ở các thị trường khác, ví dụ như ở ‘đại bản doanh’ Mỹ.

Sở dĩ Walmart chọn sữa đậu nành để phân phối tại Trung Quốc, bởi thị trường sữa đậu nành Trung Quốc rất màu mỡ và còn nhiều dư địa để phát triển.

Tại châu Á, Trung Quốc nói riêng và người Hoa nói chung, rất thích uống sữa đậu nành hoặc ăn các sản phẩm làm từ đậu nành, như tào phớ hay đậu phụ. Đây là một phần trong văn hóa của họ. Ngoài ra, người Trung Quốc có khuynh hướng di truyền với sự thiếu hụt lactase (có trong sữa động vật), trên thực tế, khoảng 85% người dân mắc chứng không dung nạp lactose ở Trung Quốc, đặc biệt là các thế hệ lớn tuổi.

Thế nên, Trung Quốc được đánh giá là thị trường khổng lồ có mức sử dụng sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Tổng sản lượng tiêu thụ tại đây lên đến 15 tỷ lít/ năm. Còn, theo Euromonitor, thị trường sữa làm từ thực vật chiếm 1/3 thị trường sữa nói chung – trị giá tầm 38,4 tỷ USD năm 2020, trong đó sữa đậu nành chiếm thị phần rất lớn.

Không chỉ có mặt tại các kệ hàng trong hệ thống Walmart ở Trung Quốc, sữa đậu nành Nuti cũng đã được phân phối tại các siêu thị ở Mỹ. Trước đó, NutiFood cũng đã bắt tay với nhiều đối tác là tập đoàn đa quốc gia về dinh dưỡng để nâng chuẩn chất lượng, đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?
Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?

Theo Thông tư số 148/2018/TT-BQP ngày 4/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.