Sữa đậu nành NutiFood chính thức lên kệ tại siêu thị Walmart ở Trung QuốcSữa đậu nành NutiFood chính thức lên kệ tại siêu thị Walmart ở Trung Quốc

Walmart là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Mỹ và là một trong các nhà bán lẻ lớn nhất ở thị trường Trung Quốc hiện nay. Tại đất nước có dân số cao nhất thế giới, Walmart có hơn 450 siêu thị (điểm bán) trên toàn quốc.

Việc trở thành thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam được phép phân phối trong chuỗi đại siêu thị Walmart giúp NutiFood tiếp cận tốt hơn với 1 tỷ người tiêu dùng tại Trung Quốc. Đây là bước tiến tiếp theo của NutiFood trong việc mang những sản phẩm chất chuẩn cao đến các thị trường tiềm năng trên thế giới theo hệ thống Walmart.

Có thể nói, cơ duyên của NutiFood với Walmart bắt đầu từ năm 2018. Đầu năm 2018, NutiFood chinh phục thành công tấm "visa" vào Mỹ khi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm sữa đặc trị cho trẻ Pedia Plus. Đây là bước đi quan trọng giúp NutiFood chuẩn hóa toàn bộ hệ thống vận hành và chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu nghiêm ngặt của bộ tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới từ FDA.

Tuy nhiên, khi tìm đến với Walmart, ‘ông lớn’ này có chiến lược khác cho những sản phẩm của NutiFood. Theo thông tin từ NutiFood, thì dường như Walmart mới chọn sữa đậu nành của NutiFood để phân phối ở thị trường Trung Quốc, còn họ chưa phân phối sản phẩm của NutiFood ở các thị trường khác, ví dụ như ở ‘đại bản doanh’ Mỹ.

Sở dĩ Walmart chọn sữa đậu nành để phân phối tại Trung Quốc, bởi thị trường sữa đậu nành Trung Quốc rất màu mỡ và còn nhiều dư địa để phát triển.

Tại châu Á, Trung Quốc nói riêng và người Hoa nói chung, rất thích uống sữa đậu nành hoặc ăn các sản phẩm làm từ đậu nành, như tào phớ hay đậu phụ. Đây là một phần trong văn hóa của họ. Ngoài ra, người Trung Quốc có khuynh hướng di truyền với sự thiếu hụt lactase (có trong sữa động vật), trên thực tế, khoảng 85% người dân mắc chứng không dung nạp lactose ở Trung Quốc, đặc biệt là các thế hệ lớn tuổi.

Thế nên, Trung Quốc được đánh giá là thị trường khổng lồ có mức sử dụng sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Tổng sản lượng tiêu thụ tại đây lên đến 15 tỷ lít/ năm. Còn, theo Euromonitor, thị trường sữa làm từ thực vật chiếm 1/3 thị trường sữa nói chung – trị giá tầm 38,4 tỷ USD năm 2020, trong đó sữa đậu nành chiếm thị phần rất lớn.

Không chỉ có mặt tại các kệ hàng trong hệ thống Walmart ở Trung Quốc, sữa đậu nành Nuti cũng đã được phân phối tại các siêu thị ở Mỹ. Trước đó, NutiFood cũng đã bắt tay với nhiều đối tác là tập đoàn đa quốc gia về dinh dưỡng để nâng chuẩn chất lượng, đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Tâm An