Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Tiền dạy dư giờ của giáo viên bị nợ kéo dài

Nhiều giáo viên tiểu học trên địa bàn huyện Tam Đảo bị nợ tiền lương dạy dư giờ, kéo dài suốt từ năm 2017 đến nay và chưa biết đến khi nào mới được thanh toán hết...

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Tiền dạy dư giờ của giáo viên bị nợ kéo dài - Hình 1

Phòng GD&ĐT Tam Đảo đã làm nhiều văn bản đề nghị bổ sung kinh phí trả lương dạy thêm giờ của giáo viên, nhưng chưa được giải quyết

Thông tin tới Thương hiệu & Công luận, một số giáo viên tiểu học đang công tác tại huyện Tam Đảo bức xúc cho biết, từ năm 2017 đến nay, tiền dạy dư giờ không được Phòng GD&ĐT huyện thanh toán đầy đủ. Kết thúc mỗi kỳ học, họ chỉ được thanh toán vài chục phần trăm trên tổng số tiền mà họ được hưởng, số còn lại vẫn chưa biết đến khi nào mới được thanh toán hết.

Trao đổi với phóng viên về thực trạng này, ông Nguyễn Văn Tiến – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tam Đảo cho biết: Mặc dù chưa trực tiếp tiếp nhận phản ánh của giáo viên nhưng tôi biết nhiều giáo viên trên địa bàn đang bức xúc về vấn đề này. Trên địa bàn huyện, phòng quản lý ba cấp học là THCS, tiểu học và mầm non thì ở cấp học mầm non và THCS không bị nợ tiền dạy dư giờ của giáo viên. Riêng cấp tiểu học, từ năm 2017 đến nay có tình trạng nợ tiền dạy dư giờ của giáo viên.

Số tiền dạy dư giờ được quyết toán vào cuối mỗi kỳ học nhưng nhiều năm trở lại đây, tại huyện Tam Đảo có nhiều biến động về đội ngũ, số lớp tăng, số giáo viên giảm, mức lương cơ sở tăng. Đồng thời, thực hiện bổ sung một số chế độ kiêm nhiệm mới và tăng việc điều động giáo viên tiểu học đi công tác... cho nên nguồn kinh phí được cấp không đủ để thanh toán đầy đủ tiền chế độ theo quy định cho mỗi giờ dạy thêm cho cấp tiểu học.

Theo ông Tiến, nguyên nhân của việc nợ tiền dạy dư giờ đối với giáo viên tiểu học trên địa bàn là do phòng thiếu ngân sách. Kết thúc mỗi kỳ học, phòng chỉ đạo các trường ưu tiên trả hết số tiền dạy dư giờ cho các giáo viên thực dạy, không phải là kiêm nhiệm. Số giáo viên kiêm nhiệm dạy dư giờ sẽ trả trước một phần và khi nào có kinh phí sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại.

“Phòng GD&ĐT đã nhiều lần làm văn bản báo cáo UBND huyện Tam Đảo và Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện xêm xét, cấp bổ sung kinh phí còn thiếu để chi trả cho giáo viên nhưng đến nay chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ Phòng Tài chính – Kế hoạch” – Ông Tiến cho biết thêm.

Để có thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Tam Đảo và Phòng Tài chính – Kê hoạch. Sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Tam Đảo hứa sẽ xem xét, trao đổi với Phòng GD&ĐT và trả lời cơ quan báo chí vào ngày 6/5 tới đây.

Qua tìm hiểu, được biết, tiền dạy dư giờ của giáo viên tiểu học huyện Tam Đảo bị nợ bắt đầu từ học kỳ I năm học 2017 – 2018. Tính đến hết học kỳ I năm học 2018 – 2019, tổng số tiền còn phải thanh toán cho giáo viên là hơn 1,3 tỷ đồng (chưa tính học kỳ II năm học 2018 – 2019).

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.