Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Người dân liên tiếp “tố” cán bộ phường làm sai quy trình?

Cả một vườn cây đang ươm bị "cưỡng chế" nhưng người dân không nhận được thông báo, không có thời gian chuẩn bị để di dời dẫn đến khiếu kiện giữa người dân và chính quyền địa phương.

Vĩnh Phúc: Người dân liên tiếp “tố” cán bộ phường làm sai quy trình? - Hình 1

Vườn cây bị cưỡng chế

Báo Thương hiệu và Công luận nhận được đơn thư phản ánh của ông Phùng Tiến Dũng (Hán Lữ, Phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) phản ánh về việc UBND phường Khai Quang đưa máy xúc tới cưỡng chế cây ươm trồng của ông nhưng không ra thông báo tới chủ cây, gây thiệt hại kinh tế cho gia đình.

Trao đổi với PV, ông Dũng cho biết: Tháng 7 năm 2018, tôi có ươm trồng đợt đầu một số cây ăn quả và đợt sau vào đầu tháng 3 năm 2019 trên khu đất thuộc đất bãi rác ở Trại Giao, phường Khai Quang. Do bãi tôi ươm trồng bỏ hoang từ nhiều năm qua  nên tôi mới đánh số cây ăn quả ra đó để ươm tạm.

Từ khi tôi ươm cây không có bất cứ một cơ quan hay đoàn thể nào cấm tôi ươm trồng trên đất đó. Việc ươm cây cũng chưa từng có thông báo hay văn bản nào tạm dừng việc ươm cây trên đất bãi rác nói trên.

Ngày 02/04/2019, Chủ tịch phường Khai Quang và một số cán bộ đã dùng máy xúc cuốc nát hết số cây ươm trồng mà tôi vừa nói ở trên gây thiệt hại kinh tế cho gia đình”.

Được biết, trước khi tiến hành việc cưỡng chế nói trên, gia đình nhà ông Dũng không nhận được bất kỳ văn bản thông báo nào của thôn, phường về việc di chuyển cây vì lý do vi phạm trật tự xây dựng.

Ông Dũng bức xúc: “Tôi biết, bãi đất nói trên là không phải của mình, nhưng tôi chỉ ươm trồng tạm trên đó, nếu cơ quan chức năng ra thông báo hay yêu cầu tôi phải di chuyển số cây nói trên vì vi phạm thì tôi sẵn sàng chấp hành. Nhưng đằng này, không có thông báo gì, Công ty MT&ĐT và Phường Khai Quang cuốc nát hết cây tôi mới biết”.

Để thông tin khách quan, PV đã liên hệ với ông Dương Tuấn Hưng – Tổ trưởng tổ dân phố Trại Giao, phường Khai Quang. Qua trao đổi, ông Hưng xác nhận: “Tôi không rõ chủ cây là ai, việc xử lý vi phạm trật tự, UBND phường giao cho cán bộ nên tôi không biết. Hôm đó, máy xúc do Công ty môi trường và đô thị thuê, lúc tôi ra đó thì đã tiến hành xong hết rồi. Tôi chỉ nhận được gọi là dán thông báo lên cột điện gần đó, còn không biết có thông báo hay không”.

Vĩnh Phúc: Người dân liên tiếp “tố” cán bộ phường làm sai quy trình? - Hình 2

Toàn bộ số cây bị phá bỏ không thể trồng lại

Đem những thác mắc nói trên đến UBND phường Khai Quang, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Huy – Chủ tịch UBND phường Khai Quang thông tin: “Bãi đất nói trên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Công ty Môi trường và đô thị quản lý. Ngày 15/03/2019, phía công ty có văn bản số 28/ CV – MTY về việc đề nghị giải quyết việc lấn, chiếm đất bãi rác Núi Bông. Ngày 25/03/2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có thông báo số 1933/UBND  - NN5 về việc xử lý tình trạng lấn chiếm đất tại khu vực Núi Bông. Đến ngày 02/04/2019 thì phía công ty thuê máy xúc ra đó cưỡng chế, UBND Khai Quang bố trí bảo vệ thi công”.

“Trước đó, UBND phường Khai Quang đã ra thông báo về việc tìm chủ đầu tư hạng mục công trình vi phạm trật tự xây dựng và dán công khai tại UBND phường, Nhà văn hóa thôn” – Ông Huy cho biết thêm.

Khi được hỏi sau khi dán thông báo, UBND phường có tìm được chủ đầu tư không và có thông báo yêu cầu di chuyển cây không? Ông  Huy thông tin: “Sau thông báo không tìm được chủ cây đến làm việc nên phía Công ty phối hợp với UBND phường tiến hành cưỡng chế”.

Ở một diễn biến khác, trước đó UBND phường Khai Quang đã tiến hành cưỡng chế trường hợp nhà ông Nguyễn Văn Phúc (thôn Hán Lữ, phường Khai Quang) khi hộ gia đình này xây công trình vi phạm nhưng không ra thông báo. Trao đổi với PV, ông Phúc cho biết: “Trường hợp cưỡng chế đập tường nhà tôi, cũng giống với việc phá cây nhà anh Dũng là không có thông báo gì. Thắc mắc về việc đập tường không thông báo, tôi đã làm đơn kiến nghị và kiện ra tòa. Sau đó, tôi được đền bù 50 triệu đồng do cán bộ xã làm sai quy trình”.

Liên quan đến vụ việc, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, tìm hiểu để trả lời giải thích thỏa đáng cho người dân tránh hiểu sai và tạo dư luận không tốt.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.