Thông tin vị cán bộ trên được xác định là Thiếu tá Vương Thành, hiện đang công tác tại Công an TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sự việc Thiếu tá Vương Thành đăng tải hình ảnh ăn nhậu với đương sự trong lúc đi xác minh vụ án đã khiến dư luận bất bình.

Liên quan đến sự việc này, Đại tá Phan Văn Minh, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Công an TP. Huế đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Vương Thành. Đồng thời, cơ quan công an thay đổi điều tra viên, không cho Thiếu tá Thành tham gia điều tra vụ án lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tải sản.

Tạm đình chỉ công tác Thiếu tá công an ăn nhậu với đương sự của vụ án - Hình 1

Thiếu tá Vương Thành (giữa) cùng Đồng Văn Đạt (trái) tại buổi tiệc. Ảnh FB

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP. Huế thông tin, qua làm việc, Thiếu tá Thành thừa nhận có việc ăn nhậu với Đồng Văn Đạt. Tuy nhiên, bữa nhậu đó do các đồng nghiệp đang công tác tại Công an Nghệ An mời nên thiếu tá Thành cũng bất ngờ khi có mặt anh Đạt tại cuộc nhậu.

Đối với trường hợp của Thiếu tá Vương Thành, lãnh đạo Công an TP. Huế cho biết, vị cán bộ này đã vị phạm quy định ngành, đơn vị sẽ xác minh và xử lý kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm.

Trước đó, Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố đối với Lê Hoài Lộc (26 tuổi, trú tại phường Phú Cát, TP. Huế) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 2 ô tô mang đi bán và cấm cố.

Trong 2 chiếc xe mà đối tượng này thuê, chiếc xe Mazda3 mang biển kiểm soát 75A-107.52 của anh Nguyễn Thái Huy (23 tuổi, trú phường Thuận Thành, TP. Huế) đã bị Lộc bán cho một người tại Nghệ An với số tiền 445 triệu đồng.

Qua thiết bị định vị được gắn trên xe, anh Huy phát hiện chiếc xe của mình bị Lê Hoài Lộc lừa đảo, chiếm đoạt đang nằm tại gara của Đồng Văn Đạt (Nghệ An) nên trình báo lên cơ quan công an.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, Công an TP. Huế đã cử tổ công tác trong đó có Thiếu tá Vương Thành từ Huế ra Nghệ An để gặp nắm bắt sự việc. Sau khi đến Nghệ An, Thiếu tá Thành đã cùng với Đồng Văn Đạt ăn nhậu, đồng thời chụp ảnh đăng trên facebook cá nhân có tên "Vương Thành".

Nguyễn Quốc