Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tổ Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Tổng cục Quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Địa điểm này thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, do ông Công Văn Trung làm Tổng giám đốc.

Tại khu vực đóng gói, Đoàn kiểm tra ghi nhận 2 bao tải dứa chứa hàng trăm đơn hàng là nước hoa đã được đóng gói hoàn chỉnh được chốt từ phiên live trước đó. Phía trên mỗi đơn hàng ghi thông tin người nhận ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau như: Quảng Ninh, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai... Mỗi đơn hàng có giá vài chục, đến vài trăm nghìn đồng, chờ giao cho đơn vị vận chuyển J&T Express để vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Hàng hóa vi phạm bị tạm giữ
Hàng hóa vi phạm bị tạm giữ

Qua kiểm tra kho hàng của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thùng cát tông xếp thành từng chồng cao, còn nguyên đai, nguyên kiện. Kiểm đếm thực tế, lực lượng chức năng thu giữ trên 10.000 lọ nước hoa các nhãn hiệu True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri…

Toàn bộ sản phẩm được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như Tiktok, Facebook dưới một số tài khoản, điển hình như tài khoản Phan Thủy Tiên, với hơn 4 triệu lượt follow. Đây cũng là hot Tiktoker bán hàng nổi tiếng trên nền tảng Tiktokshop trong thời gian qua.

Các sản phẩm nước hoa trên không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ; trên sản phẩm hiển thị ngôn ngữ nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Phía dưới đáy vỏ hộp có các mã vạch với các đầu số “697…”. Hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

hàng hóa vi phạm
hàng hóa vi phạm

Qua đấu tranh, đại diện Công ty CP Tập đoàn Zenpali không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Kiên