Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng huyết áp: Nguyên nhân và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Tăng huyết áp là một bệnh lý ngày càng phổ biến, thống kê trên thế giới hiện có tới 1,2 tỷ người bị huyết áp cao. Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim… Việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và giải pháp khắc phục hiệu quả từ Định Áp Vương sẽ giúp bạn đẩy lùi căn bệnh này.

Tăng huyết áp là gì?

Huyết áp là áp lực máu lên thành động mạch, tăng huyết áp được chẩn đoán khi huyết áp tâm thu ≥ 140 mmHg và/hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90 mmHg. Bệnh diễn biến âm thầm nhưng lại gây tổn thương nhiều cơ quan như tim, não, thận, mắt… Nguy hiểm hơn cả, bệnh là tác nhân hàng đầu gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim đe dọa tính mạng. Theo thống kê tại nước ta, tăng huyết áp chiếm hơn 35% tổng số ca tử vong trên toàn quốc. 

Tăng huyết áp là thủ phạm hàng đầu của những cơn đột quỵ
Tăng huyết áp là thủ phạm hàng đầu của những cơn đột quỵ

Nguyên nhân gây tăng huyết áp

Phần lớn tăng huyết áp không có nguyên nhân cụ thể, gọi là tăng huyết áp nguyên phát (chiếm 90 - 95% tổng số ca bệnh). Dưới đây là một số yếu tố làm tăng khả năng mắc tăng huyết áp thứ phát:

Thói quen ăn mặn: Người ăn mặn, ăn nhiều muối có tỷ lệ mắc cao huyết áp cao hơn người ăn nhạt. Đó là bởi ăn quá nhiều muối sẽ gây giữ nước trong lòng mạch, làm tăng thể tích máu lưu thông, tăng áp lực lòng mạch và tăng huyết áp.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo có hại: Gây tích tụ lipid máu, tạo điều kiện hình thành các mảng xơ vữa động mạch, làm hẹp lòng mạch và gây tăng huyết áp.

Tuổi tác: Tuổi càng cao, nguy cơ tăng huyết áp càng tăng. Đó là bởi theo thời gian, tính đàn hồi của thành mạch giảm dần và dễ bị xơ cứng. Điều này khiến chất béo dễ tích tụ và tạo mảng xơ vữa động mạch, làm tăng huyết áp.  

Lối sống tĩnh tại: Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên giúp tăng chuyển hóa và tiêu thụ chất béo mà cơ thể nạp vào. Ngược lại, nếu lười vận động, các chất béo không được chuyển hóa sẽ tích tụ lại, gây tăng chỉ số mỡ máu, gián tiếp làm tăng huyết áp.

Thừa cân, béo phì: Người béo phì có nguy cơ bị tăng huyết áp cao gấp 2 lần so với người có cân nặng vừa phải.

Tiền sử gia đình: Tăng huyết áp có thể có yếu tố di truyền, nếu trong gia đình bạn có ông bà, cha mẹ bị tăng huyết áp, thì bạn có khả năng mắc bệnh cao hơn người bình thường.

Tăng huyết áp có thể có yếu tố di truyền
Tăng huyết áp có thể có yếu tố di truyền

Chiếm 10% số ca bệnh tăng huyết áp còn lại là tăng huyết áp thứ phát, là tăng huyết áp có thể xác định được nguyên nhân. Một số căn nguyên dẫn đến tăng huyết áp thứ phát:

Rối loạn hormon tuyến thượng thận.

Bệnh hẹp động mạch chủ bẩm sinh.

Do mắc các bệnh lý về thận như suy thận, tắc mạch thận…

Do tác dụng phụ của các thuốc kháng sinh, thuốc điều trị cảm, thuốc giảm cân…

Do mang thai hoặc bị tiền sản giật.

Các biện pháp đẩy lùi tăng huyết áp hiệu quả

Để hạ chỉ số huyết áp và kiểm soát huyết áp trong giới hạn bình thường, phòng những biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần thực hiện các biện pháp sau:

Tuân thủ sử dụng thuốc điều trị

Khi bị tăng huyết áp, người bệnh cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc hạ huyết áp có vai trò quan trọng để ngăn các cơn tăng huyết áp. Nếu tự ý ngừng thuốc, huyết áp có thể tăng lên đột ngột, thậm chí cao hơn cả trước khi điều trị và nghiêm trọng hơn là nguy cơ đột quỵ não.

Khi bị tăng huyết áp, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định
Khi bị tăng huyết áp, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định

Dùng Định Áp Vương - Thảo dược hạ và ổn định huyết áp lâu dài

Tăng huyết áp gây ra do đa cơ chế, mà hầu hết các thuốc tây chỉ tác động vào một cơ chế bệnh. Do đó, để kiểm soát huyết áp chặt chẽ hơn, ngoài thuốc tây, các chuyên gia tim mạch cũng khuyến cáo người bệnh phối hợp thảo dược có công dụng hạ và ổn định huyết áp lâu bền là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương.

Định Áp Vương có thành phần chính từ cao cần tây, vị thảo mộc đã được nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng hạ huyết áp hiệu quả. Cần tây có thể làm giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương từ 23 - 38 mmHg, nhưng không gây tụt huyết áp quá mức. Bên cạnh cao cần tây, Định Áp Vương còn chứa cao tỏi, hoàng bá, lá dâu tằm và nattokinase giúp tác động toàn diện đa cơ chế tăng huyết áp, giúp hạ và điều hòa huyết áp trong mức an toàn. Nhờ đó, sử dụng Định Áp Vương với liều 4 - 6 viên/ngày, liên tục một đợt 3 - 6 tháng còn giúp người bệnh giảm nguy cơ mắc các biến chứng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận do tăng huyết áp. Đặc biệt, Định Áp Vương cũng là sản phẩm chuyên biệt cho người tăng huyết áp duy nhất được sản xuất bằng Công nghệ Lượng tử - Quantum, loại bỏ hoàn toàn dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, đồng thời thu được tối đa hoạt chất có hoạt tính trong nguồn dược liệu đầu vào. Chính vì vậy, Định Áp Vương là viên uống thảo mộc vừa cho hiệu quả cao, vừa an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Định Áp Vương là sự kết hợp độc đáo của các thảo dược thiên nhiên
Định Áp Vương là sự kết hợp độc đáo của các thảo dược thiên nhiên

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, Định Áp Vương đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng triệu người bệnh huyết áp cao. Theo khảo sát của tạp chí Vietnam Economy, có đến 92,8% người dùng Định Áp Vương hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả hạ huyết áp, giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, khó thở, đánh trống ngực… và phòng biến chứng của tăng huyết áp. 

Thay đổi lối sống

Điều trị huyết áp cao cần phối hợp chặt chẽ giữa việc sử dụng thuốc với điều chỉnh lối sống khoa học. Dưới đây là một số lưu ý trong chế độ sinh hoạt cho người bệnh:

Có chế độ ăn lành mạnh: Ăn nhạt, hạn chế ăn đồ ngọt và các thực phẩm giàu chất béo có hại như thịt đỏ, nội tạng động vật, đồ chiên rán nhiều dầu… Thay vào đó, bạn hãy tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… góp phần giảm huyết áp cao và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Tập thể dục đều đặn: Các hoạt động thể chất có thể giúp giảm chỉ số huyết áp. Điều quan trọng là bạn cần tạo cho mình thói quen tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày và tối thiểu 5 buổi một tuần.

Giảm căng thẳng: Căng thẳng lâu dài cũng là một trong những yếu tố làm tăng chỉ số huyết áp. Do đó, người bệnh cần hạn chế căng thẳng, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, dành thời gian thư giãn cho bản thân.

Người bệnh huyết áp cao nên giảm thiểu căng thẳng, stress
Người bệnh huyết áp cao nên giảm thiểu căng thẳng, stress

Tăng huyết áp diễn biến thầm lặng, nhưng lại là thủ phạm của hàng loạt ca tử vong do các biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim cấp. Vì vậy, bạn hãy chủ động theo dõi huyết áp thường xuyên, tuân thủ các phương pháp điều trị và đừng quên kết hợp viên uống Định Áp Vương để huyết áp ổn định không cao, sợ chi tai biến, phòng ngừa suy tim nhé! 

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mai Anh

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.