Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp kỷ niệm 30 năm thành lập

Chương trình Kỷ niệm Diễn đàn Doanh nghiệp: 30 năm tiên phong, sáng tạo và đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp đã diễn ra sáng 03/11, tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Chương trình, nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết: Cách đây 30 năm, ngày 05/11/1993, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã chính thức được thành lập. Hành trình ra đời và phát triển 30 năm qua của Diễn đàn Doanh nghiệp cũng là giai đoạn hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt trong thời kỳ đổi mới.

Trải qua 30 năm, Diễn đàn Doanh nghiệp đã trưởng thành về mọi mặt, là cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước, VCCI và các ngành chức năng với cộng động doanh nghiệp, doanh nhân và đông đảo bạn đọc. Tạp chí đã thực hiện tốt các nhiệm vụ: Thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động của VCCI, của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; Tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Bên cạnh đó, Tạp chí cũng tập trung xây dựng và đặt cho mình sứ mệnh cơ quan truyền thông vững mạnh; Xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên có lập trường, quan điểm vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và có đạo đức nghề nghiệp.

Nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp
Nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Nhìn lại chặng đường 30 năm phát triển, đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, ông Nguyễn Linh Anh nhận định: Diễn đàn Doanh nghiệp tự hào đã trở thành nơi chuyển tải những thông tin bổ ích hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đáng nói, không chỉ là người đồng hành, Diễn đàn Doanh nghiệp còn là cầu nối đưa các ý kiến của doanh nghiệp tới được các cơ quan chức năng. Diễn đàn Doanh nghiệp đã tham gia tích cực vào hoạt động xây dựng pháp luật và cải thiện môi trường kinh doanh. Điều đó thể hiện qua việc triển khai hàng loạt Diễn đàn, Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp, doanh nhân tham gia vào Dự thảo sửa đổi một số Luật quan trọng như Luật Quản lý thuế, Luật Đất đai, Luật Tố tụng Hình sự, Luật An ninh mạng, Luật Quy hoạch, dự Luật các đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt... Mỗi năm, Tạp chí xây dựng từ 15 - 25 Diễn đàn trải dài trên cả ba miền: Bắc - Trung - Nam…

Tạp chí luôn trung thành với tôn chỉ của mình, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam. Trong suốt 30 năm phát triển, Diễn đàn Doanh nghiệp tự hào đã trở thành một trong những tờ báo hàng đầu về doanh nghiệp, doanh nhân.

Từ nền tảng đã có, Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ không ngừng cải tiến, tăng cường hợp tác với các doanh nhân, các chuyên gia kinh tế, các nhà nghiên cứu cũng như các nhà quản lý nhằm mang đến cho độc giả những thông tin bổ ích hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời phản ánh kịp thời tình hình và kiến nghị của doanh nghiệp với Đảng và Nhà nước, nhằm hoàn thiện các thể chế chính sách về quản lý và phát triển kinh tế xã hội…

Bên cạnh việc xây dựng và phát triển nội dung, với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực báo chí truyền thông, Diễn đàn Doanh nghiệp luôn đẩy mạnh phát triển đảng viên để mỗi một phóng viên, biên tập viên, cán bộ công nhân viên của Tạp chí luôn “vừa hồng, vừa chuyên”. Đến nay, Tạp chí có 3 chi bộ trên cả nước với 57 đảng viên. Các tổ chức đoàn thể của Tạp chí như Công đoàn, Đoàn Thanh niên luôn đươc phát huy và tạo điều kiện hoạt động.

Tại Chương trình, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Phạm Tấn Công khẳng định, ghi nhận và biểu dương Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, có đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, của VCCI và của kinh tế đất nước.

“Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là tờ tạp chí dấn thân vào thời cuộc, dễ đọc, nội dung và ngôn từ gần gụi với giới doanh nhân, doanh nghiệp và độc giả. Sự “dấn thân, nhập thế” của tạp chí còn thể hiện ở việc đi đầu trong các hoạt động ngoài mặt báo, đó là việc triển khai hàng loạt diễn đàn, hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp, doanh nhân ngay từ những năm 2000 và tham gia vào dự thảo sửa đổi một số Luật quan trọng liên quan đến doanh nghiệp và kinh doanh, đồng thời tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thường niên như: Chương trình Khởi nghiệp quốc gia; các diễn đàn, hội thảo chuyên đề trong các lĩnh vực kinh doanh quan trọng như: Logistics, bất động sản, tài chính ngân hàng… nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp”, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Khẳng định Diễn đàn Doanh nghiệp đã có 30 năm vững vàng phát triển, Chủ tịch Phạm Tấn Công tin tưởng vào chặng đường tương lai Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục vững vàng vươn lên tầm cao mới, cả về tổ chức, quy mô, chất lượng, hiệu quả, trở thành cơ quan báo chí kinh tế mạnh, uy tín hàng đầu Việt Nam, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh là Cơ quan ngôn luận của VCCI - Tiếng nói của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao Cờ thi đua của VCCI cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp
Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao Cờ thi đua của VCCI cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp
Ông Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp
Ông Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp
Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân tặng hoa chúc mừng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp
Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân tặng hoa chúc mừng Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Phát biểu tại Chương trình, ông Lê Quốc Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân bày tỏ vinh dự được đồng hành qua nhiều chặng đường với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trong lịch sử phát triển 30 năm. Quá trình phát triển của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp với rất nhiều ấn phẩm, tác phẩm cho thấy sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và lực lượng gần 150 cán bộ, phóng viên trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

“Chúng tôi tin rằng, với những chỉ đạo rất rõ ràng của lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, quyết tâm của lãnh đạo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, định hướng về sự tiên phong, đổi mới sáng tạo, nhân văn là hướng đi rất phù hợp. Chúng ta cần tiếp tục phát triển, tận dụng những bước tiến mới, tiếp tục là trụ cột quan trọng của báo chí Việt Nam”, ông Minh chia sẻ.

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Diễn đàn Doanh nghiệp vinh dự được nhận Cờ thi đua của VCCI cho Tạp chí; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Tạp chí; Bằng khen của Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Tạp chí.

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

Nhắm phát huy lợi thế là địa phương duy nhất trong cả nước có chung đường biên giới trên bộ và trên biển với Trung Quốc; hiện thực hóa chủ trương thu hút nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư cho kết cấu hạ tầng cảng biển của Bộ GT-VT; đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và vận tải đường biển..., năm 2021, Quảng Ninh khởi công đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh và đường nối.

Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar
Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar, phường Yên Thanh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024
Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024

Huyện uỷ Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng vừa tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024.

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.