Bảo Việt vinh dự dẫn đầu Top 10 Thương hiệu Xanh năm 2022

Tập đoàn Bảo Việt vinh dự được Hội đồng và bạn đọc tín nhiệm bình chọn trong Top 10 Thương hiệu Xanh năm 2022 của chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - Vneconomy - Vietnam Economic Times tổ chức.

Trong gần 60 năm hiện diện trên thị trường, Bảo Việt luôn hoạt động với tinh thần “Vì người Việt” để bảo vệ tài chính, bình an cho mọi tổ chức và cá nhân hướng tới một Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thực hiện chiến lược phát triển bền vững thông qua việc kết hợp mục tiêu tăng trưởng, lợi nhuận kinh tế với thực hiện phát triển xã hội, bảo vệ môi trường.

Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam Xanh”, các tiêu chí bình xét năm 2022 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; và các chỉ sống phục hồi tăng trưởng của doanh nghiệp sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) dẫn đầu trong Top 10 Thương hiệu Xanh năm 2022
Tập đoàn Bảo Việt (BVH) dẫn đầu trong Top 10 Thương hiệu Xanh năm 2022.

Thương hiệu Xanh và phát triển bền vững nhất ngành bảo hiểm

Với xu hướng phát triển bền vững, hưởng ứng Đề án Trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, Bảo Việt đã trồng 2.500 cây xanh cho chương trình “Hành trình Việt Nam Xanh”. Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng đóng góp 15,6 tỷ đồng cho các hoạt động đầu tư giáo dục thế hệ trẻ, trao tặng hơn 26.000 chiếc xe đạp từ “Quỹ xe đạp chở ước mơ” giúp chắp cánh tương lai, đồng hành cùng các em học sinh nghèo hiếu học trên đường đến trường, hơn 15.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, hàng trăm gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã được khám bệnh miễn phí; dành 47,8 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ y tế và đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 quốc gia. Bên cạnh đó, chương trình ngày Quốc tế Yoga được Bảo Việt tổ chức thường niên tại nhiều tỉnh thành với nhiều hoạt động ý nghĩa đã lan tỏa tinh thần sống khỏe, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, vì một xã hội an bình và thịnh vượng.

Sáu tháng đầu năm, Bảo Việt tăng trưởng và phát triển ổn định, bền vững với tốc độ tăng trưởng 8% doanh thu hợp nhất

Trong 06 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt đạt 26.678 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 841 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất tại 30/06/2022 vượt mốc 8 tỷ USD, đạt 193.295 tỷ đồng, tăng 14% so với thời điểm 31/12/2021.

Kết thúc Quý II năm 2022, tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt đạt 5.547 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7%; Lợi nhuận sau thuế đạt 131 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.

Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận mức tăng trưởng khả quan 9,5% với tổng doanh thu đạt 20.174 tỷ đồng. Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục duy trì dẫn đầu về tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ. Lợi nhuận sau thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng trưởng 18,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. Trong những năm qua, Bảo Việt đã hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh, trả cổ tức bằng tiền mặt ổn định cho cổ đông. Theo phê duyệt tại Đại hội đồng cổ đông năm 2022, Bảo Việt sẽ chi trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 30,261% trên mệnh giá cổ phiếu, tương đương mức chi trả 2.246 tỷ đồng, nâng tổng số tiền dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến năm 2022 lên tới gần 11.700 tỷ đồng. Như vậy, từ khi cổ phần hóa đến năm 2022, tổng số tiền Bảo Việt nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 26.000 tỷ đồng.

Kết quả khả quan trên có được là nhờ Bảo Việt đã sớm đầu tư vào nền tảng công nghệ, củng cố nội lực cũng như thực hiện chính sách ứng phó linh hoạt trong bối cảnh khó khăn trong dịch bệnh cũng như môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Minh Anh