Quang cảnh buổi lễ
Sự kiện xuất khẩu lô hàng lớn đến thị trường châu Âu tiếp tục thể hiện nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Hoa Sen trong việc khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp năng động, tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực tiềm năng như châu Âu, châu Mỹ…
Trước đó, tháng 3/2016, Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ, đánh dấu một bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt nói chung.
Bắt đầu từ năm 2008, hoạt động xuất khẩu của Hoa Sen đã không ngừng phát triển và vươn tới những vùng đất mới trên khắp thế giới.
Trong những năm qua, sản lượng xuất khẩu chiếm khoảng 40% tổng sản lượng của Tập đoàn Hoa Sen, là một trong hai kênh bán hàng chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tập đoàn.
Với định hướng không ngừng vươn ra biển lớn, Tập đoàn Hoa Sen đã luôn nỗ lực tìm kiếm các thị trường mới, trong đó có thị trường châu Âu.
Lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm của Hoa Sen lần này sẽ cập bến tại 3 nước, gồm: Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha.
Trong thời gian tới, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở thị trường châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường này sẽ đạt 10.000 – 15.000 tấn/tháng. Đồng thời, tập đoàn sẽ tìm kiếm mở rộng các thị trường mới, vươn rộng ra các quốc gia tiềm năng, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu của tôn, thép Việt trên thị trường quốc tế.
Sự kiện Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường châu Âu đã đánh dấu một bước phát triển mới trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập.
Kết thúc niên độ tài chính (NĐTC) 2015 – 2016, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng trưởng vượt bậc: Sản lượng tiêu thụ đạt 478 nghìn tấn (tăng 17% so với NĐTC 2014 – 2015).
Hiện tại, sản phẩm của tập đoàn đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong NĐTC 2016 – 2017, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Thanh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cho biết, thị trường châu Âu là một trong những thị trường tiềm năng của Tập đoàn Hoa Sen. Sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt tại thị trường này từ năm 2012 và liên tục phát triển mạnh mẽ.
Năm 2016 vừa qua - tiếp tục là một giai đoạn nhiều biến động với ngành thép Việt Nam và thế giới. Tuy nhiên, trước những khó khăn này Tập đoàn Hoa Sen đã không ngừng đổi mới, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước cũng như quốc tế.
Nguyễn Kiên