Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn Hoa Sen: Công bố kết quả tuyển thiết kế kiến trúc DA Hoa Sen Tower

Vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức Lễ công bố kết quả thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower (Trung tâm TM Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ cao cấp) tại số 01 Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, Bình Định. Với sự tham dự của các đội thi, Ban giám khảo, qu

THCL Vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức Lễ công bố kết quả thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower (Trung tâm TM Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ cao cấp) tại số 01 Ngô Mây, TP. Quy Nhơn, Bình Định.  Với sự tham dự của các đội thi, Ban giám khảo, quý vị đại biểu cùng các cơ quan báo chí.

Tôn Hoa Sen: Công bố kết quả tuyển thiết kế kiến trúc DA Hoa Sen Tower - Hình 1

 

Ông Trần Ngọc Chu, TGĐ Tập đoàn Hoa Sen, phát biểu tại buổi Lễ

Dự án Hoa Sen Towerdo Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.900m2. Dự án tọa lạc tại trung tâm TP. Quy Nhơn (cách sân bay Phù Cát 35km và cách Bến xe Quy Nhơn 1.5km), tạo sự liên kết dễ dàng với các khu vực dân cư lân cận và thuận tiện trong việc giao thương, thu hút khách du lịch.

Lễ công bố thi tuyển thiết kế kiến trúc cho Dự án, đã thu hút sự quan tâm tham gia của 07 nhà thầu nổi tiếng  trong nước và quốc tế, gồm: Nikken Sekkei (Nhật Bản); Korn Architects (Đức); B+H Architects (Canada); DESO Architects (Pháp); Group8Asia (Thụy Sĩ); CPG (Singapore); MCC Việt Nam.

Tiêu chí của cuộc thi nhằm tìm ra một công trình thiết kế kiến trúc có giá trị thực tiễn cao, mang tính thẩm mỹ vượt trội, đẳng cấp, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiện dụng về công năng và phù hợp với địa hình thực tế của dự án.

Sau gần 03 tháng làm việc với tinh thần sáng tạo, nghiêm túc, các đơn vị dự thi đã lần lượt trình bày phương án thiết kế với Hội đồng giám khảo bao gồm các phương án trên bản vẽ và mô hình thiết kế. Hội đồng giám khảo đã chọn  ra đượccác đội thi xuất sắc để trao giải, với tổng giá trị giải thưởng lên đếngần 3,5 tỷ đồng, bao gồm:

01 giải nhất: Kỷ niệm chương và Giải thưởng trị giá 1.600.000.000VNĐ (Một tỷ sáu trăm triệu đồng)

01 giải nhì: Kỷ niệm chương và Giải thưởng trị giá 650.000.000VNĐ (Sáu trăm năm mươi triệu đồng)

01 giải ba: Kỷ niệm chương và Giải thưởng trị giá 330.000.000VNĐ (Ba trăm ba mươi triệu đồng)

Sau quá trình chấm thi, Ban tổ chức đã quyết định điều chỉnh cơ cấu giải thưởng, bao gồm: 1 giải nhất thuộc về công ty Group8Asia với trị giá 1.600.000.000VNĐ (Một tỷ, sáu trăm triệu đồng); hai giải nhì với trị giá 490.000.000 VNĐ (Bốn trăm chín mươi triệu đồng) thuộc về hai công ty: Deso Architects và Nikken Sekkei.

Ngoài ra, mỗi phương án dự thi hợp lệ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà đầu tư, được Ban tổ chức hỗ trợ chi phí 100.000.000VNĐ (Một trăm triệu đồng) kèm Kỷ niệm chương. Đội thi đạt giải nhất sẽ có cơ hội đàm phán, thương lượng ký kết hợp đồng thiết kế cho dự án Hoa Sen Tower với Tập đoàn Hoa Sen.

Theo ông Trần Ngọc Chu, TGĐ Tập đoàn Hoa Sen: “Tập đoàn Hoa Sen, xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới toàn thể các đơn vị thiết kế đã nhiệt tình tham gia và làm việc với tinh thần miệt mài, sáng tạo trong suốt thời gian qua, để có được những kết quả rất đáng ghi nhận, cảm ơn Hội đồng giám khảo đã làm việc nghiêm túc và công tâm để chọn được đơn vị thiết kế xuất sắc trong cuộc thi này”.

Sau khi tìm ra nhà thiết kế xuất sắc nhấtcho Dự án, Tập đoàn Hoa Sen, với vai trò là chủ đầu tư sẽ tiến hành các công việc theo đúng tiến độ triển khai Dự án đã cam kết với UBND tỉnh Bình Định, cụ thể: Giai đoạn 1 của Dự án sẽ bắt đầu triển khai từ 2017 – 2019 với tòa tháp thứ nhất và Giai đoạn 2 của Dự án dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2020 – 2022 với việc tiếp tục xây dựng tòa tháp thứ hai.

Tính đến thời điểm này, dự án được xem là Khu Trung tâm TM  Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô lớn nhất tỉnh Bình Định.Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ là đòn bẩy giúp TP. Quy Nhơn khai thác tối đa những tiềm năng vốn có, phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong tương lai.

Nguyễn Kiên

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.