Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tasco thoái vốn thành công theo kế hoạch, có lợi nhuận hợp nhất dương năm 2021

Tasco đã thoái vốn khỏi hầu hết các công ty liên kết, công ty không phải lĩnh vực cốt lõi. Dự kiến kết quả kinh doanh lội ngược dòng có lợi nhuận hợp nhất dương năm 2021.

Công ty Cổ phần Tasco (Tasco, mã chứng khoán: HUT) cho biết Công ty đã chuyển nhượng các công ty con/công ty liên kết theo chủ trương thoái vốn các hoạt động không trọng tâm trong tháng 12. Trong khi khoản đầu tư vào Tổng Thăng Long dự kiến sẽ thực hiện thoái trong quý I năm 2022. 

Với lợi thế sở hữu nguồn quỹ đất lớn, ở các vị trí trung tâm, lĩnh vực Bất động sản được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển của Tasco trong thời gian tới
Với lợi thế sở hữu nguồn quỹ đất lớn, ở các vị trí trung tâm, lĩnh vực Bất động sản được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển của Tasco trong thời gian tới.

Việc thực hiện thoái vốn khỏi danh mục các đơn vị thành viên và liên kết nằm trong kế hoạch thoái vốn đầu tư ngoài các ngành cốt lõi của Tasco theo phương án tái cơ cấu các ngành kinh doanh đã được Hội đồng quản trị công ty phê duyệt. Việc chuyển nhượng này cũng giúp Tasco thu hồi vốn và ước tính mang lại lợi nhuận hợp nhất cho năm 2021 hơn 40 tỷ đồng. Công ty tập trung nguồn lực cho 03 hoạt động mũi nhọn, bao gồm đầu tư hạ tầng giao thông - hạ tầng thông minh VETC và các dự án hạ tầng theo hình thức PPP, đầu tư phát triển hạ tầng Y tế và đầu tư khai thác bất động sản. 

Cụ thể, Tasco sẽ tập trung đầu tư phát triển các dự án Bất động sản tại các vị trí trung tâm đang là lợi thế của Tasco: dự án 48 Trần Duy Hưng, Foresa Xuân Phương.

Hiện tại, Tasco là đơn vị dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực triển khai các dự án về giao thông thông minh
Hiện tại, Tasco là đơn vị dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực triển khai các dự án về giao thông thông minh.

Với lĩnh vực hạ tầng giao thông VETC và Y tế, Tasco tiếp tục triển khai các dự án hàng đầu về giao thông thông minh và bệnh viện tại Pháp Vân. Việc Tasco chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại CTCP Bệnh viện Mắt Hà Nội Cơ sở 2 sang công ty con nắm giữ là Công ty TNHH T’Hospital (tỷ lệ sở hữu 100%) cũng thể hiện rõ nét phương án tinh gọn bộ máy quản trị của Tasco trong lĩnh vực y tế, tạo tiền đề cho việc quản lý tập trung, phát triển kinh doanh hiệu quả các đơn vị trong lĩnh vực này. Tasco kỳ vọng lĩnh vực VETC và Y tế sẽ góp phần vào tăng trưởng lợi nhuận bền vững cho Tasco từ năm 2023. 

Như vậy, sau một thời gian ngắn, Tasco đang quyết liệt thực hiện chủ trương tái cấu trúc, từng bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm hiện thực hóa mô hình và chiến lược phát triển của Tasco trong tương lai.

Tasco là công ty đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tư nhân lớn thứ hai Việt Nam. Từ năm 2008, Tasco đã đầu tư hàng loạt các dự án đường BOT - BT huyết mạch ở khu vực phía Bắc Việt Nam.

Ngoài ra, Tasco là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng VETC - thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam và hiện đang vận hành tại 58 trạm huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với hơn 1,14 triệu xe ô tô trên tổng số 4,4 triệu xe lưu hành toàn quốc. Hệ thống VETC đã đầu tư sẵn sàng đáp ứng quy mô 10 triệu xe và thúc đẩy thay đổi toàn diện về hạ tầng giao thông trên toàn quốc.

Hoạt động kinh doanh bất động sản cũng là một trong những mảng kinh doanh chính của Tasco, trong đó dự án Foresa Xuân Phương tạo được tiếng vang tốt trên thị trường Hà Nội.

Quỹ đất của Tasco chủ yếu ở thị trường Hà Nội, với vị trí đắc địa như dự án 48 Trần Duy Hưng, Foresa Mỹ Đình 49 hecta và dự án văn Phòng Tasco tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Ngoài hoạt động đầu tư hạ tầng giao thông và bất động sản, Tasco còn mở rộng phát triển sang các lĩnh vực hạ tầng khác như hạ tầng y tế với bệnh viện Mắt Hà Nội 2 - cơ sở y tế chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam, dự án bệnh viện T-Hospital quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội.

 Minh Long

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.

Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả
Fed sẽ điều chỉnh lại thời gian cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả

Một chuỗi dữ liệu lạm phát đáng thất vọng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải điều chỉnh số lần cắt giảm lãi suất và đánh giá lại quỹ đạo tăng trưởng của giá cả.

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo đã thực hiện bán ra giảm sở hữu tại CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Nhóm Dragon Capital tiếp tục bán thêm 2,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG - sàn HOSE) sau nhịp tăng 45,2% từ đáy

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.