Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tết của trẻ em thành phố

Xuất phát từ mong muốn đem lại không khí Tết cổ truyền cho những học sinh của mình, Vietschool (BV Group) đã tái hiện sinh động không gian Tết cổ truyền thông qua các hoạt động gói bánh chưng, viết thư pháp câu đối ngày xuân, các trò chơi dân gian….cùng các trải nghiệm văn hóa tại lễ hội Hương Xuân sắc Việt.

Không gian Tết cổ truyền được tái hiện thông qua các hoạt động như viết thư pháp câu đối ngày xuân

Không gian Tết cổ truyền được tái hiện thông qua các hoạt động như gói bánh chưng, viết thư pháp câu đối ngày xuânKhông gian Tết cổ truyền được tái hiện thông qua các hoạt động như gói bánh chưng, viết thư pháp câu đối ngày xuân

Xã hội ngày càng phát triển, trẻ em mà đặc biệt nhất là trẻ em ở các thành phố lớn có điều kiện tiếp xúc với nhiều luồng văn hóa khác nhau, có khi trong một lớp học, các em đã được giao lưu với nhiều nền văn hóa khi có bạn là công dân ở nước khác học cùng.

Cuộc sống hiện đại mang đến cho chúng ta những tiện nghi nhất định, Tết ngày nay cũng đã thay đổi theo sự phát triển xã hội. Cần lắm những việc làm thiết thực để giữ gìn truyền thống, nét đẹp trong Tết cổ truyền của dân tộc.

Đây là năm đầu tiên chương trình lễ hội mùa xuân được tổ chức tại trường VietschoolĐây là năm đầu tiên chương trình lễ hội mùa xuân được tổ chức tại trường Vietschool

Phụ huynh Hoàng Thanh Hằng chia sẻ: Trẻ con ở thành phố vô cùng thiệt thòi, các em hòa nhập với các xu hướng văn hóa rất nhanh và có nhiều điều kiện để làm việc đó nhưng cũng mất đi những bản sắc văn hóa truyền thống, mà điều đó nó liên quan tới cái gốc, tới tình cảm của các con sau này. Tôi thấy Tết ngày xưa rất vui, rất nhiều hoạt động mà tôi nghĩ trẻ con thành phố bây giờ được chơi sẽ rất háo hức, mong muốn của tôi là các con được tiếp xúc nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa cổ truyền.

Xuất phát từ mong muốn đem lại không khí Tết cổ truyền cho những học sinh của mình, trường Vietschool (BV Group) đã tái hiện sinh động không gian Tết cổ truyền thông qua các hoạt động gói bánh chưng, viết thư pháp câu đối ngày xuân, các trò chơi dân gian….cùng các trải nghiệm văn hóa tại lễ hội Hương Xuân sắc Việt.

Hội xuân Vietschool 2020 ngập tràn không khí Tết đến xuân vềHội xuân Vietschool 2020 ngập tràn không khí Tết đến xuân về

Đây là năm đầu tiên chương trình lễ hội mùa xuân được tổ chức tại trường Vietschool với chủ đề “Hương xuân sắc Việt”, Hội xuân Vietschool 2020 không chỉ ngập tràn không khí Tết đến xuân về mà còn là nơi các em được tìm hiểu, trải nghiệm những phong tục tập quán trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Giữ gìn những nét truyền thống tốt đẹp ngày xưa kết hợp với phát triển chương trình giáo dục “nhập khẩu” tiên tiến trong thời đại công nghệ 4.0 không phải là điều dễ dàng. Bất chấp những thách thức, dù mới triển khai năm học đầu tiên nhưng Vietschool đưa định hướng này vào từng tiết học và quyết tâm giữ vững kim chỉ nang riêng biệt này.

Ban giám hiệu nhà trường luôn khẳng định triết lý giáo dục Vietschool: “Chúng ta đóng góp cho thế giới là ở sự khác biệt về văn hóa. Chúng ta khẳng định mình, là chính mình nhờ văn hóa của chúng ta”. Vì vậy, Nhà trường mong muốn Hội chợ Tết “Hương xuân sắc Việt” trở thành trải nghiệm quý giá để các em học sinh thêm yêu nét đẹp văn hóa dân tộc, đồng thời thắt chặt tình cảm gia đình, thầy trò càng trở nên gắn bó.

Thanh Vân

Tin mới

TTC Land (SCR) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng
TTC Land (SCR) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR - sàn HOSE) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng và hoàn thành 44,3% so với kế hoạch lợi nhuận năm 2024.

Thái Nguyên: Nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án 145 tỷ có tiềm lực thế nào?
Thái Nguyên: Nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án 145 tỷ có tiềm lực thế nào?

Công ty Thắng Lợi là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án khu dân cư Đồng Danh, tỉnh Thái Nguyên, có tổng mức đầu tư 145,4 tỷ đồng.

Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam
Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.