Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Mỹ

Thaco dự kiến sản lượng sơmi rơmoóc trong năm 2021 tăng gấp 5 lần, sau lô xuất khẩu thành công năm 2020.

Đầu tháng 5/2021, Thaco tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơ moóc sang Mỹ, sau lô hàng 69 chiếc đầu tiên hồi năm ngoái.

Tính riêng ở thị trường này, Thaco dự kiến sản lượng sơmi rơmoóc trong năm 2021 tăng gấp 5 lần sau năm đầu tiên xuất khẩu.

Lô sản phẩm này của Thaco xuất cho đối tác PITTTS Enterprises, một trong những nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Mỹ, mỗi năm cung ứng ra thị trường hơn 5.000 sản phẩm. Trong đó, Dorsey Intermodal là công ty đại diện của Thaco tại Mỹ sẽ sử dụng hệ thống đại lý để phân phối và bảo hành sản phẩm. Dorsey cũng tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ và cung cấp linh kiện để Thaco sản xuất, phù hợp với tiêu chuẩn, quy định hiện hành tại Mỹ.

Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ
Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ

Đại diện Thaco cho biết, lô hàng đầu tiên đã được khách Mỹ đánh giá cao, hãng tiếp tục ký hợp đồng lớn trong năm nay với Dorsey nhằm phát triển các sản phẩm phù hợp, mở rộng thị trường phân phối tại Mỹ. Từ đầu năm đến nay, hoạt động vận chuyển gặp khó do ảnh hưởng của Covid-19 khiến việc xuất khẩu bị trì hoãn đến tháng 5. Dự kiến, Thaco sẽ xuất thêm 475 sản phẩm, từ nay đến cuối năm.

Việc hợp tác cùng Thaco được Dorsey đánh giá cao, giúp công ty này tăng năng lực cung ứng, đa dạng hóa nguồn cung cấp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại thị trường Mỹ. Ngoài ra, châu Á cũng là thị trường tiềm năng mà Thaco hướng đến như: Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar... sản lượng dự kiến hơn 100 sản phẩm trong năm nay, nâng tổng sản lượng của Mỹ và châu Á đến 630 sản phẩm.

Xuất khẩu sơmi rơmoóc được xem là thành công lớn của Thaco bên cạnh xuất khẩu ôtô các loại và linh kiện phụ tùng
Xuất khẩu sơmi rơmoóc được xem là thành công lớn của Thaco bên cạnh xuất khẩu ô tô các loại và linh kiện phụ tùng

Xuất khẩu sơmi rơmoóc là thành công lớn của Thaco, bên cạnh xuất khẩu ôtô các loại, linh kiện phụ tùng. Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu mảng này của Thaco đạt gần 50 triệu USD. Đại diện hãng này cho biết, sản phẩm của hãng phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng đối tác, trong đó chủ lực là sơmi rơmoóc xương chở container 20 feet và 40 feet, sơmi rơ moóc ben và sàn.

Các sản phẩm xuất khẩu của Thaco được chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông tại Mỹ, Nhật Bản và các nước ASEAN. Sơmi rơmoóc nhập khẩu từ Việt Nam chịu thuế 0%, có lợi thế cạnh tranh cao khi thâm nhập vào Mỹ và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện, nhà máy xe chuyên dụng Thaco SV đang được hãng tiếp tục đầu tư, nâng cấp công nghệ, hệ thống dây chuyền, máy móc... nhằm tăng năng lực sản xuất, tập trung nghiên cứu đặc điểm và nhu cầu của từng thị trường. Ngoài sơmi rơ moóc, Thaco đang triển khai kế hoạch xuất khẩu hơn 1.500 xe các loại (Kia, xe bus, xe tải) sang các thị trường khác trong 2021. Các thị trường mới tại châu Phi, Tây Á, Nam Á, Australia... đang được hãng đặt kế hoạch tham gia.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.