Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Ban Kinh tế Trung ương khảo sát thực tế phục vụ xây dựng các Đề án phát triển KT - XH

Ngày 16/7, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên nhằm khảo sát thực tế để phục vụ xây dựng các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Đoàn công tác đã trao đổi và thảo luận với lãnh đạo và các ngành của tỉnh về việc khảo sát Đề án “Đô thị hóa và phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Đề án “Phát triển công nghiệp vật liệu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Đại diện tỉnh Thái Nguyên đã nêu thực trạng đô thị hóa và phát triển đô thị Thái Nguyên giai đoạn 2010 - 2020 với 5 chuyển đổi cơ bản: Chuyển đổi về kinh tế; chuyển đổi về không gian; chuyển đổi về phúc lợi; chuyển đổi về hành chính; chuyển đổi về dân số.

Đối với Đề án “Phát triển công nghiệp vật liệu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 1.504 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành công nghiệp sản xuất nguyên vật liệu. Trong thời gian tới, phấn đấu là một trong những tỉnh hàng đầu trong ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam, sản xuất chủ yếu bằng nguyên liệu tại chỗ, có khả năng cung ứng đầy đủ các chủng loại thép xây dựng, thép kết cấu với chất lượng cao, giá cạnh tranh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu; đầu tư sản xuất xi măng có quy mô công suất lớn, đủ đáp ứng nhu cầu xây dựng nội địa; đa dạng chủng loại sản phẩm với chất lượng cao, giá thành hạ, thân thiện môi trường…

Đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu trong buổi làm việcÔng Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm thực tế mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong công phát triển đô thị và phát triển công nghiệp vật liệu như: Phát triển đô thị hướng tới tiêu chí xanh, thông minh và bền vững; công nghiệp hóa gắn với đô thị hóa; gắn kết đô thị với nông thôn; kiến nghị giải quyết vấn đề đô thị hóa trong thời gian tới; quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn, nhiệm vụ giải pháp phát triển công nghiệp vật liệu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các vướng mắc trong công tác quản lý khoáng sản… 

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc và có trách nhiệm của tỉnh Thái Nguyên và sự tham gia tích cực của các cơ quan liên quan cho buổi làm việc. Đồng thời đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thái Nguyên đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong thành tựu đô thị hóa và phát triển đô thị Thái Nguyên giai đoạn 2010 - 2020 và phát triển công nghiệp vật liệu.

Những kết quả đó cho thấy sự nỗ lực của chính quyền các cấp, sự đồng lòng của nhân dân. Qua thực tế tại Thái Nguyên, Đoàn công tác sẽ tiếp thu các ý kiến phát biểu tại hội nghị để làm cơ sở xây dựng các Đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trong chương trình công tác, Đoàn khảo sát thực tế tại các đơn vị: Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và khu nhà ở cho công nhân tỉnh Thái Nguyên; Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo; Công ty CP thương mại Thái Hưng.

Hoàng Công Luận

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.