Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Đoàn Công tác Bộ Xây dựng kiểm tra công tác QLNN về nhà ở và kinh doanh BĐS

Ngày 21/9, Đoàn công tác của Bộ xây dựng do đồng chí Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Thái Nguyên nhằm kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về nhà ở và kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Ninh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác quản lý Nhà nước về nhà ở và thị trường bất động sản của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ các tổ chức, doanh nghiệp, chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở, các dự án kinh doanh bất động sản, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện dự án…

Theo kế hoạch, từ ngày 21-26/9, Đoàn công tác tiếp tục chương trình kiểm tra nội dung trên tại huyện Phú Lương, T.X Phổ Yên; T.P Sông Công và T.P Thái Nguyên.

Quang cảnh buổi làm việcQuang cảnh buổi làm việc

Từ năm 2014 đến nay, số lượng công nhân, người lao động tập trung tại Thái Nguyên tăng cao. Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 164 nghìn người lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp. Trong đó, số lượng công nhân và người lao động có nhu cầu về nhà ở khoảng trên 30 nghìn người.

Thời gian qua, công tác quản lý nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh có nhiều thay đổi, chuyển biến tích cực, môi trường đầu tư được cải thiện, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn triển khai các dự án xây dựng nhà ở, dự án kinh doanh bất động sản. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, cơ bản các nhà đầu tư đều tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, nhà ở, đất đai, kinh doanh bất động sản...

Theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng kỳ cuối (2016-2020) của tỉnh Thái Nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quỹ đất dành cho phát triển nhà ở của tỉnh là 1.500ha. Trong đó: Quỹ đất dành cho phát triển nhà ở xã hội 140,48ha; quỹ đất dành cho phát triển các dự án khu dân cư, khu đô thị là 1.168 ha; quỹ đất dành cho hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sang đất ở 191ha.

Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh đến năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu xây dựng được 292.735m2 sàn nhà ở cho công nhân và người lao động, tương ứng với 6.090 căn nhà. Kết quả thực hiện đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 232.735m2 sàn nhà ở cho công nhân, người lao động (đạt 79,5% kế hoạch) tương ứng với 4.1167 phòng ở, giải quyết nhu cầu về nhà ở cho khoảng 30.400 lao động.

Ngoài  ra, hiện nay, có 20 dự án nhà ở xã hội đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến trên 4.000 tỷ đồng. Sau khi các dự án này hoàn thành sẽ đáp ứng thêm khoảng 9.000 chỗ ở cho công nhân và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.