Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Tập huấn TOT về an toàn tiêm chủng và hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19

Để kịp thời đáp ứng yêu cầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 diễn ra trên diện rộng tại tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn giảng viên tuyến tỉnh TOT về an toàn tiêm chủng và hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19

Đến thời điểm này, Thái Nguyên đã tổ chức thành công hai đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên cho các đối tượng ưu tiên, không có phản ứng quá nặng trong quá trình tiêm chủng. Và để tiếp tục đảm bảo an toàn cho chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 sẽ diễn ra trên diện rộng trong thời gian tới, Sở Y tế Thái Nguyên có kế hoạch tập huấn về an toàn tiêm chủng và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% cán bộ y tế công lập và ngoài công lập tham gia vào quá trình tiêm chủng mở rộng và Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Thái Nguyên: Đồng chí Đặng Ngọc Huy - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi tập huấn TOT về an toàn tiêm chủng và hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19
Thái Nguyên: Đồng chí Đặng Ngọc Huy - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi tập huấn TOT về an toàn tiêm chủng và hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, tất cả các cán bộ y tế tham gia tiêm chủng sẽ được cung cấp các kiến thức cũng như kỹ năng về thực hành tiêm chủng an toàn, cách thức tổ chức buổi tiêm chủng như: quản lý đối tượng, bố trí xắp xếp địa điểm tiêm, khám sàng lọc và tư vấn tiêm chủng, theo dõi sau tiêm cũng như các yêu cầu trong bảo quản, sử dụng vắc xin trong dây truyền lạnh và đặc biệt được tập huấn chi tiết về cấp cứu phản vệ theo thông tư số 51/2017/TT-BYT của Bộ Y tế. 

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn giảng viên tuyến tỉnh TOT về an toàn tiêm chủng và hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các cán bộ y tế là lãnh đạo, thư ký chương trình tiêm chủng của tất cả các bệnh viện, đơn vị y tế công lập và ngoài công lập, các trung tâm y tế huyện thành thị trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Nguyễn Văn Trường, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
Ông Nguyễn Văn Trường, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Tham dự lớp tập huấn có Ban lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên, 100% cán bộ y tế của đơn vị. Với mục đích cập nhật các kiến thức chuyên môn kịp thời cho cán bộ y tế về vắcxin phòng COVID- 19 của AstraZeneca để công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả. Tại buổi tập huấn cán bộ của Trung Tâm kiểm soát bệnh tật Tỉnh Thái Nguyên đã trao đổi với cán bộ bệnh viện những thông tin cơ bản về vắcxin phòng COVID- 19 của AstraZeneca cùng với hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng áp dụng cho tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở tiêm chủng Nhà nước và tư nhân trên cả nước. Qua đó nhằm phân loại các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19, những đối tượng phải trì hoãn tiêm chủng và những đối tượng cần cẩn thận trong tiêm chủng phòng COVID- 19.

Tập huấn Hướng dẫn tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19

Tập huấn Hướng dẫn tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19.

Thông qua buổi tập huấn các cán bộ y tế đã được cập nhật kiến thức chuyên môn kịp thời về ” Hướng dẫn tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19” ” Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ”để công tác thực hiện tiêm chủng vắcxin phòng COVID- 19 tại Bệnh viện A Thái Nguyên được đảm bảo an toàn, hiệu quả và đạt tỉ lệ cao.

Sau hội nghị tập huấn tuyến tỉnh, các đơn vị đã được tập huấn TOT sẽ xây dựng kế hoạch, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn cho toàn bộ các cán bộ y tế tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Thái nguyên, Bệnh viện Quân Y 91, Trường Đại học Y dược, các bệnh xá thuộc lực lượng Công an, Quân đội, các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập và các trạm y tế xã phường trên địa bàn tỉnh Thái nguyên để đảm bảo đúng quy trình tiêm chủng an toàn, theo dõi sau tiêm, xử trí, cấp cứu kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm, gồm cả các phản ứng phản vệ.

Hoàng Công Luận

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.