Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018

Được sự đồng ý của Chính phủ, các Bộ, Ngành của Trung ương, ngày 1/7/2018 tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018. Thông qua đó đã giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế , cơ hội đầu tư nhằm thu hút các nguồn lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội từ các Nhà đầu tư, các tổ chức trong nước và quốc tế. Đây là hoạt động xúc tiến đầu tư lớn nhất của tỉnh từ trước đến nay và tại Hội nghị, 50 dự án được trao chứng nhận đầu tư với tổng số vốn 46.000 tỷ đồng.

Trong  những  năm qua tỉnh Thái Nguyên đã tích cực cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, đảm bảo môi trường an ninh bền vững giúp đỡ các nhà đầu tư yên tâm hoạt động, phát triển sản xuất kinh doanh bền vững, gắn bó lâu dài với Thái Nguyên”. Các chính sách nhà nước đã được triển khai đồng bộ và phát huy hiệu quả, thông tin ngày càng được công khai, minh bạch. Thái Nguyên mời gọi và khuyến khích các nhà đầu tư có uy tín, năng lực về tài chính kinh nghiệm về đầu tư vào thực hiện các dự án có sức lan toả như lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến, nông nghiệp công nghệ cao...

Thái Nguyên: Tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018 - Hình 1

                                              Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những nỗ lực của cả hệ thống chính trị của tỉnh Thái Nguyên, cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh, Thái Nguyên là cực phát triển của phía Bắc với nhiều tiềm lực phát triển kinh tế, nhất là tiềm năng về tài nguyên khoáng sản, là tiền đề để phát triển ngành công nghiệp khai khoáng.

Thái Nguyên: Tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018 - Hình 2

       Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Vũ Hồng Bắc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, Thái Nguyên có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp, vừa đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, dịch vụ và đô thị, vừa phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và bảo vệ môi trường. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, tỉnh Thái Nguyên đang có sự phát triển đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, một số mục tiêu, chỉ tiêu có sự phát triển bứt phá; đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, đô thị phát triển theo hướng văn minh và hiện đại; nông thôn phát triển đạt các tiêu chí nông thôn mới, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; xây dựng hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực.

Với phương châm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các tập đoàn có một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài, phát triển và thịnh vượng. Thông qua Hội nghị hôm nay, Thái nguyên trân trọng đề nghị, hoan nghênh chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu hợp tác đầu tư. Tỉnh sẽ có những giải pháp quyết liệt để tiếp tục thực hiện các cam kết một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên.

Thái Nguyên đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ về thu hút đầu tư nước ngoài. Tính đến hết năm 2017,giá trị sản xuất xây dựng ước đạt 17,5 nghìn tỷ đồng trong đó đơn vị xây dựng có vốn trong nước thực hiện 16,4 nghìn tỷ đồng. Tính đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 839 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký là 305 nghìn tỷ đồng; tổng số dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài là 125 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 7,2226 tỷ USD. Số lao động có việc làm mới 15.000 lao động/năm (hiện trong các doanh nghiệp FDI của 9 quốc gia nước ngoài thường xuyên có khoảng gần 100.000 lao động đang làm việc)

Có thể thấy những năm trở lại đây, Thái Nguyên đã đạt được những kết quả quan trọng trong thu hút đầu tư, huy động tối đa các nguồn lực xã hội để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống thu nhập cho người dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các tổ chức kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các Nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sự có mặt của các tập đoàn đa quốc gia, tiêu biểu là Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) và các doanh nghiệp FDI của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... tại Thái Nguyên là minh chứng cho những chủ trương, quyết sách đúng đắn của tỉnh trong thu hút đầu tư...

Thái Nguyên: Tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018 - Hình 3

                                                            Đại diện các Nhà đầu tư tham dự Hội nghị

Tại hội nghị,  50 dự án được trao chứng nhận đầu tư với tổng số vốn 46.000 tỷ đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam; Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam trao khoản hỗ trợ an sinh xã hội 12 tỷ đồng cho tỉnh Thái Nguyên. Các Ngân hàng thương mại cũng đã phối hợp với các Nhà đầu tư thẩm định, cam kết, ký hợp đồng tín dụng cho 27 dự án, với số tiền là 10.1963 tỷ đồng trong các lĩnh vực ưu tiên: Nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ, ứng dụng công nghệ cao...

Cũng tại Hội nghị này, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Nguyên năm 2018 rất chuyên nghiệp, chu đáo. Đồng thời đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh mà Thái Nguyên hiện có, nhấn mạnh vào các lợi thế và có thể coi đó là từ khóa thành công cho công tác đầu tư tại Thái Nguyên là: Samsung – Chè Thái – Hồ Núi Cốc.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.