
Kết quả này cho thấy sức mua của thị trường trong tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của hoạt động thương mại - dịch vụ. Trong cơ cấu, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 54.276,4 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ. Trong 12 nhóm ngành hàng, có tới 11 nhóm ghi nhận tăng trưởng, nổi bật là: Đá quý, kim loại quý và sản phẩm đạt 1.602,3 tỷ đồng, tăng 45,1%; vật phẩm văn hóa, giáo dục đạt 735 tỷ đồng, tăng 22,1%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình đạt 5.399,1 tỷ đồng, tăng 19,8%; lương thực, thực phẩm đạt 22 nghìn tỷ đồng, tăng 17,2%. Riêng nhóm ô tô các loại giảm nhẹ 2,2% so với cùng kỳ.
Cùng với đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 13.932,3 tỷ đồng, tăng 19,7%; dịch vụ lữ hành đạt 255,4 tỷ đồng, tăng 27%; doanh thu các loại hình dịch vụ khác đạt 9.152,9 tỷ đồng, tăng 21,3%. Một số lĩnh vực có tốc độ tăng cao như dịch vụ y tế và hoạt động trợ giúp xã hội (tăng 38,3%), giáo dục và đào tạo (tăng 31,9%), kinh doanh bất động sản (tăng 21,3%).
Theo kế hoạch, năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Thái Nguyên phấn đấu đạt 92,2 nghìn tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, quý IV/2025 tỉnh Thái Nguyên sẽ tăng cường các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, phát triển thương mại điện tử, đồng thời đẩy mạnh liên kết cung cầu, mở rộng thị trường hàng hóa, dịch vụ dịp cuối năm và tết Nguyên đán. Những giải pháp này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo đà tăng trưởng mạnh cho quý IV, hướng tới hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2025.
PV
























