Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thận trọng khi mua ô tô mini Trung Quốc giá 40 triệu đồng

Chiếc xe ô tô mini xuất xứ Trung Quốc vừa xuất hiện tại Việt Nam, được rao bán với mức giá chỉ 40 triệu đồng, ngang giá một chiếc xe máy phổ thông, đang gây sốt thị trường. Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định. Bởi ở nước ta, phương tiện này vẫn chưa nằm trong diện được nhà nước cấp phép lưu hành trên đường phố.

Lô xe ô tô mini này vừa được nhập về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hải Phòng. Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này mới đây đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo lời người bán quảng cáo trên mạng xã hội, ô tô mini 4 bánh này chỉ có giá 40 triệu đồng. Tuy giá rẻ nhưng chiếc xe này còn được trang bị cả camera lùi. Chiếc xe mini chỉ có 1 chỗ ngồi nhưng được trang bị 2 cửa ra vào ở 2 bên. Cửa kính được kéo lên/xuống bằng tay xoay cơ học.

Thận trọng khi mua ô tô mini Trung Quốc giá 40 triệu đồng - Hình 1

Xe ô tô mini xuất xứ Trung Quốc giá 40 triệu đồng được đơn vị nhập khẩu rao bán trên Facebook

Ô tô này khá đặc biệt bởi bên trong của xe không có vô lăng giống như một chiếc xe hơi thông thường mà sử dụng tay lái truyền thống như xe máy. Theo lời quảng cáo, chiếc xe sử dụng khối động cơ chạy bằng điện, có thể đạt vận tốc tối đa 45km/h. Sau mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy suốt quãng đường lên tới 100 km.

Người bán giới thiệu, những chiếc ôtô điện này có trọng lượng 400 kg, động cơ điện công suất 1.000 watt, vận tốc trung bình 45 km/h. Xe có thể chở 2 người lớn hoặc 1 người lớn 2 trẻ em. Xe được trang bị một số tiện ích như đầu đĩa, cổng USB...

Người bán xe còn khẳng định, những chiếc xe điện này xe không yêu cầu bằng lái, rất dễ đi vì chỉ có phanh và ga, không có số giống ô tô; có thể lưu thông trên đường phố và đăng ký biển số giống như như xe cơ giới thông thường.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khuyến cáo người dân không nên mua ô tô điện mini xuất xứ từ Trung Quốc do xe phần lớn được nhập lậu, không trải qua các quy trình kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của cơ quản lý nhà nước. Do đó, việc lưu thông loại xe điện mini này trên đường phố là hành vi vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.