Quảng Ninh FC ra sân duy trì bộ khung vững chắc cùng các cầu thủ có thiên hướng tấn công với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên để cải thiện vị trí trên BXH. Trẻ Đông Á Thanh Hóa hiện đã có 3 điểm sau trận ra quân gặp Trẻ Nam Định, cũng mong muốn giành chiến thắng để vươn lên đầu BXH.

Ngay đầu trận, Quảng Ninh FC đã dồn lên trên nửa sân tấn công dồn ép đối thủ. Với sự cổ động nhiệt tình của CĐV Vùng Mỏ, các cầu thủ thêm hưng phấn. Đội Quảng Ninh liên tục tấn công cánh, tạt cánh, đánh đầu và sút bóng ngoài 16m50 nhưng chưa được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Xen giữa là các pha phản công của Thanh Hóa nhưng đều bị Quảng Ninh đánh chặn.

Tiền vệ Bùi Văn Hiếu ghi bàn ở phút 48, đem về 3 điểm quan trọng cho Quảng Ninh.
Tiền vệ Bùi Văn Hiếu ghi bàn ở phút 48, đem về 3 điểm quan trọng cho Quảng Ninh.

Bước vào đầu hiệp 2, Quảng Ninh tiếp tục tăng nhịp độ trận đấu, duy trì tấn công. Thành quả đến ở phút 48 khi bóng được tiền vệ Quảng Ninh bấm bóng vào vòng cấm địa, hậu vệ Thanh Hóa phá bóng không dứt khoát, bóng tới chân cầu thủ tấn công của Quảng Ninh, đẩy bóng ngược ra tuyến 2, Bùi Văn Hiếu lao vào đặt lòng hiểm hóc vào góc trái khung thành hạ gục thủ thành Thanh Hóa, mở tỷ số trận đấu.

Thời gian tiếp theo, Quảng Ninh vẫn duy trì thế trận tấn công, nhưng các cầu thủ hoặc rơi vào thế việt vị hoặc không thắng được thủ thành Thanh Hóa trong thế đối mặt. Trong khi đó các pha tấn công của Thanh Hóa chưa đủ sức để xuyên thủng hàng thủ Quảng Ninh.

Kết thúc trận đấu, Quảng Ninh thắng 1-0, giành thành tích bất bại sau 2 vòng đấu của giải, có cơ hội lọt vào top đầu của bảng A.

Trần Trang (t/h)