Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bà Trần Vũ Quỳnh Anh có sở hữu khối tài sản “khủng” như tin đồn?

Đó là quan điểm của lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa, trước thông tin về khối tài sản “khủng” thuộc sở hữu của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và bất động sản trực thuộc sở này. Bởi hàng năm, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đều kê khai tài sản với cơ quan theo quy định.

THCL - Đó là quan điểm của lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa, trước thông tin về khối tài sản “khủng” thuộc sở hữu của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và bất động sản trực thuộc sở này. Bởi hàng năm, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đều kê khai tài sản với cơ quan theo quy định.

Được biết, thu nhập hàng năm theo bản tự khai của bà Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng là khoảng 60 triệu đồng/năm. Thế nhưng, những ngày qua, dư luận quan tâm và đặt ra nhiều nghi vấn trước thông tin về sự thăng tiến “thần tốc” và khối tài sản “khủng” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Thanh Hóa: Bà Trần Vũ Quỳnh Anh có sở hữu khối tài sản “khủng” như tin đồn? - Hình 1

Chân dung Bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Số tài sản được cho là thuộc sở hữu của bà Quỳnh Anh, bao gồm: Một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng (xe này có biển số trùng với năm sinh của bà Anh: 30E-019.86, uy nhiên, chiếc xe này đã được sang tên cho người khác); căn biệt thự 3 mặt tiền tại Khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi, thuộc Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa (được cho là đã sang tên cho mẹ ruột). 

Ngoài ra, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã ký hợp đồng mua 2 căn nhà liền kề, trị giá trên 8,7 tỷ đồng tại Khu đô thị Đại Thanh thuộc xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội) vào ngày 4/7/2012. Đây cũng là địa chỉ thường trú mà bà Quỳnh Anh chuyển hộ khẩu từ tỉnh Thanh Hóa ra Hà Nội.

Bà Quỳnh Anh từng sở hữu căn nhà có địa chỉ tại 60C, Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn (TP. Thanh Hóa) - đây cũng là trụ sở của Công ty Cổ phần Xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh của gia đình Quỳnh Anh. Căn nhà này được cho là đã sang tên cho bố ruột của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tuy vậy, khẳng định trên báo chí, ông Đào Vũ Việt (Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa) cho rằng: “Không có chuyện nữ trưởng phòng của đơn vị sở hữu nhiều bất động sản lớn như tin đồn. Bởi hàng năm, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đều kê khai tài sản với cơ quan theo quy định”.

Tại phòng làm việc của bà Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, từ nhiều ngày qua, luôn đóng cửa lại càng làm dấy lên nghi vấn "phải chăng bà Quỳnh Anh đã nghỉ việc vì một lý do nào đó?" (?!).

Thanh Hóa: Bà Trần Vũ Quỳnh Anh có sở hữu khối tài sản “khủng” như tin đồn? - Hình 2

Căn biệt thự được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, tại KĐT Bình Minh, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa luôn cửa đóng, then cài

BHXH Thanh Hóa cũng cho hay, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã dừng đóng bảo hiểm từ tháng 9/2016. Cụ thể, tại bảng kê khai quá trình đóng BHXH, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (31 tuổi) tham gia đóng BHXH từ tháng 1/2011. Thời điểm đó, bà là cán bộ thủ quỹ của Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng), kéo dài đến hết tháng 4/2012.

Từ tháng 5/2012 đến tháng 9/2013, bà Quỳnh Anh chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014, bà nghỉ chế độ thai sản.

Lúc nghỉ chế độ thai sản, bà Quỳnh Anh vẫn là chuyên viên của Sở Xây dựng và tham gia bảo hiểm bình thường. Tháng 4 đến tháng 10/2014, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - Sở Xây dựng,được thăng chức Phó phòng này. Từ tháng 11/2014 đến hết tháng 9/2016, bà Quỳnh Anh đóng BHXH với chức danh Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

Một cán bộ Phòng quản lý thu, BHXH tỉnh Thanh Hóa cho biết, cuối tháng 9/2016, đơn vị này nhận được thư điện tử từ Sở Xây dựng liên quan đến việc đóng bảo hiểm cho bà Quỳnh Anh nên đơn vị cho dừng thu.

“Hiện bà Quỳnh Anh không còn tham gia đóng BHXH. Trường hợp cơ quan chủ quản báo cắt giảm số lượng người đóng bảo hiểm có thể do nghỉ việc, nghỉ hưu hoặc chuyển công việc sang đơn vị khác”, cán bộ bảo hiểm nói và cho biết, sổ bảo hiểm của bà Quỳnh Anh do Sở chủ quản giữ.

Tỉnh Thanh Hóa đã giao cơ quan chức năng khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010 đến 2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh; thời hạn thanh tra đến ngày 30/3.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.