Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cơ quan ANĐT kết luận GĐ Công ty Xe điện Chiến Thắng là thương binh giả

Ngày 18/5, thông tin từ Công an Tỉnh Thanh Hóa, sau quá trình điều tra đã phát hiện trên địa bàn TP. Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, có nhiều trường hợp làm thương binh giả để hưởng chế độ gây thất thoát kinh phí của Nhà nước. Trong đó, có trường hợp ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Công ty Xe điện Chiến Thắng.

Qua điều tra, Cơ quan ANĐT - Công an Thanh Hóa kết luận: Từ năm 2000 đến năm 2006, trên địa bàn TP. Sầm Sơn và huyện Quảng Xương, có 12 trường hợp cung cấp hồ sơ đề nghị được hưởng chế độ thương binh không đúng quy định. Trong đó, có ông Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 1953, ở phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn, hiện là Giám đốc Công ty Xe điện Chiến Thắng), trong quá trình tham gia phục vụ chiến đấu tại Trường sỹ quan Lục quân 2 (từ năm 1973 đến năm 1981) không bị thương, nhưng đã tìm mọi cách để làm hồ sơ được hưởng chế độ thương binh. 

Thanh Hóa: Cơ quan ANĐT kết luận GĐ Công ty Xe điện Chiến Thắng là thương binh giả - Hình 1

Ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Công ty Xe điện Chiến Thắng

Qua xác minh tại các đơn vị quân đội mà các trường hợp khai bị thương, xác định cả 12 trường hợp nêu trên đều không bị thương. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền 12 trường hợp hưởng sai chế độ thương binh nêu trên, đã làm thất thoát kinh phí của Nhà nước gần 2 tỷ đồng.  

Thanh Hóa: Cơ quan ANĐT kết luận GĐ Công ty Xe điện Chiến Thắng là thương binh giả - Hình 2

Cơ quan ANĐT  - Công an Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ nội dung tố cáo của công dân

Căn cứ vào kết quả điều tra, Công an tỉnh Thanh Hoá đã có công văn đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hoá tạm dừng hưởng chế độ thương binh đối với các trường hợp trên. Đồng thời, kiến nghị với các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận thương binh, truy thu số tiền hưởng sai quy định của các trường hợp nêu trên để xung công quỹ nhà nước. 

Đối với các trường hợp khác có liên quan, Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Thanh Hóa đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trọng Đào

Bài liên quan

Tin mới

Tiêu hủy 600 hộp mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc
Tiêu hủy 600 hộp mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp Công an xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh mỹ phẩm phát hiện 600 hộp mỹ phẩm các loại không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Phú Yên tạm giữ 28.000 kg đường vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 28.000 kg đường vận chuyển trái phép

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vận chuyển đường ngoại nhập với số lượng lớn. 28.000 kg đường do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng đã bị tạm giữ.  

Techcombank báo lãi quý 1 đạt 7.802 tỷ, vị thế vốn duy trì mạnh mẽ
Techcombank báo lãi quý 1 đạt 7.802 tỷ, vị thế vốn duy trì mạnh mẽ

Với 7,802 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế đạt được trong quý 1/2024, Techcombank (HOSE: TCB) đã thực hiện gần 30% kế hoạch cho cả năm 2024 vừa được cổ đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2024. Đáng chú ý, CASA của ngân hàng này đã trở lại vị trí quán quân.

Bắc Giang tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp
Bắc Giang tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh...

Ngân hàng Thế giới: Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi
Ngân hàng Thế giới: Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới được công bố hôm nay.

Lào Cai nằm trong nhóm các tỉnh, thành có tỷ lệ giải ngân cao của cả nước
Lào Cai nằm trong nhóm các tỉnh, thành có tỷ lệ giải ngân cao của cả nước

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh Lào Cai đã giải ngân đạt 1.504 tỷ đồng, bằng 25% Kế hoạch được giao