Theo đó, Ủy ban Nhân dân huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa có quyết định số 2079/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư công trình tuyến giao thông xã Quảng Tân đi Quảng Định. Dự án trên do Ủy ban Nhân dân huyện làm chủ đầu tư, địa điểm thực hiện dự án là xã Quảng Định.
Theo quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật dự toán công trình, thì đây là đường đô thị loại IV đồng bằng theo tiêu chuẩn TCXDVN 104-2007. Tuyến đường được thiết kế với quy mô bề rộng mặt đường xe chạy 7m, láng nhựa 3 lớp dày 3,5cm, tiêu chuẩn nhựa 4,5 kg/m2.
Được biết, dự án đường giao thông xã Quảng Định đi Quảng Tân huyện Quảng Xương được xây dụng kế hoạch từ năm 2018. Nhưng do vướng giải phóng mặt bằng, đến năm 2021 mới được triển khai xây dựng và đưa vào nghiệm thu.
Tuy nhiên, sau hơn hai tháng đưa vào sử dụng, đoạn đường đã xuống cấp, ít nhựa, mặt đường bong tróc và xuất hiện vết nứt và chắp vá…
Qua quan sát của Thương hiệu & Công luận, mặc dù đoạn đường rất ngắn những đã có nhiều vệt hằn bánh xe, dùng que cạy là bung lớp đá bề mặt, thậm chí gẩy mạnh, lớp đá 4x6 ở phía dưới cũng sẽ bung ra… Bên cạnh đó, mặc dù được xây dựng trên nền đất ao ruộng, nhưng lề đường ước đạt chỉ 1m, điều này làm ảnh hưởng đến việc sạt lún về sau.
Nhiều người dân xã Quảng Định phản ánh: “Chúng tôi rất nghi ngờ về chất lượng cũng như vật liệu để đưa vào thi công đoạn đường này. Mặc dù mới đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp, trong thời gian tới chỉ cần xe có tải trọng lớn đi qua đây chẳng mấy chốc là sạt lở”.
Trao đổi với PV, ông Mai Đình Thuỷ- Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương thừa nhận: “Những gì báo chí và người dân phản ánh là đúng thực tế, đoạn đường nói trên có chiều dài là 700m và có tổng vốn đầu tư là 13 tỷ đồng. Đến nay, công trình này đã được làm hồ sơ thanh quyết toán khoảng 70% số vốn và tôi đã cho nghiệm thu trước Tết Nguyên đán nhưng chưa bàn giao công trình. Để khắc phục vấn đề trên, chúng tôi đã làm việc với Công ty xây lắp Thành Đạt (đơn vị thi công) và báo cáo với UBND huyện Quảng Xương để tìm hướng xử lý”.
Liên quan đến hướng khắc phục và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất, ông Thuỷ cho biết thêm: “Mặc dù công trình đã hết vốn, nhưng tôi sẽ chỉ đạo nhà thầu cào, cho lu lèn và làm lại những điểm đã nứt, lún, xuống cấp. Đồng thời cũng thừa nhận đoạn đường nói trên lề đường chỉ 1m là hơi bé, vào mùa mưa bão sẽ có nguy cơ sạt lở cao”.
Vấn đề đặt ra là, sửa chữa thế có đáp ứng được yêu cầu chất lượng công trình không, thì không thấy ông Thủy đề cập đến.
Thương hiệu và Công luận chuyển đến bạn đọc thông tin mới nhất.
Lê Nam