Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá đẩy mạnh công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Chiều 11/5, ông Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã chủ trì, tổ chức họp Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 104 vụ sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện, giảm 608 vụ so với năm 2021; 3 vụ tai nạn điện trong dân, giảm 8 vụ so với năm 2021. Đối với 4 tháng đầu năm 2023, đã chặt 3.830/53.665 cây, xử lý 5 vị trí vi phạm khoảng cách pha - đất tại các đơn vị.

Đồng thời, số vụ sự cố lưới điện trên địa bàn đã giảm 32 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Đi đôi với đó, tình trạng gián đoạn cung cấp điện đột xuất do sự cố lưới điện cũng đã cải thiện đáng kể, đảm bảo được kế hoạch sản xuất kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân, đem lại sự hài lòng của khách hàng đối với ngành điện.

Tuy nhiên, đến nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại 2 vụ nhà ở công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, 16 vị trí vi phạm khoảng cách pha - đất tại 8 huyện, thị xã, thành phố, 1.909 khoảng cột còn tồn tại cây cối trong và ngoài hành lang và phát sinh các mối nguy tiềm ẩn như: Người dân vẫn tái trồng cây trong, ở gần hành lang lưới điện sau khi đã được đền bù giải phóng, chuyển đổi loại cây trồng từ cây ngắn ngày chiều cao thấp, hiệu quả kinh tế thấp bằng cây có chiều cao lớn, có nguy chạm vào dây dẫn gây sự cố và nguy cơ mất an toàn…

Trong công tác quản lý, xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện còn gặp một số khó khăn, khi người dân vẫn trồng cây lấy gỗ, cây phát triển nhanh trong hành lang mặc dù đã được bền bù, hỗ trợ theo quy định; tự ý khai thác cây ở gần đường dây điện cao áp nhưng không thông báo cho đơn vị quản lý vận hành để được hướng dẫn và phối hợp thực hiện các biện pháp an toàn; các địa phương chưa quyết liệt trong việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp cố tình xây dựng nhà cửa, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp và đào đất gây sạt lở móng cột công trình điện; chủ dự án, chủ hộ không thực hiện các biện pháp an toàn hoặc không di chuyển đường dây điện, trạm biến áp ra khỏi mặt bằng nhà ở, khu dân cư trước khi thi công dự án…

Tại hội nghị, Công ty Điện lực Thanh Hóa, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã đưa ra các kiến nghị và giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý hành lang an toàn công trình điện, góp phần giảm sự cố, an toàn cho người dân và cung cấp điện ổn định, tin cậy trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Mai Xuân Liêm đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của các sở, ngành, đơn vị, các địa phương trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện thời gian qua. Đồng thời, thống nhất những giải pháp thực hiện của Công ty Điện lực Thanh Hóa trong thời gian tới để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý hành lang an toàn công trình điện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu Công ty Điện lực Thanh Hóa trong tháng 5/2023 lên kế hoạch tổ chức làm việc với các huyện, thị xã, thành phố, Điện lực các địa phương triển khai phát động các đợt ra quân giải phóng vi phạm hành lang, cây trồng ở gần đường dây điện có nguy cơ đổ, va quẹt gây sự cố lưới điện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15/7.

Đồng thời, đối với các cột điện chưa được di dời, yêu cầu Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện lắp đặt biển báo nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho người dân.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.