Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, việc điều chỉnh Dự án là cần thiết do trong quá trình triển khai, chính sách nhà nước thay đổi làm tăng chi phí giải phóng mặt bằng và biến động giá nhiên, vật liệu, nhân công, máy thi công làm tăng chi phí xây dựng, dẫn đến vượt tổng mức đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Tổng mức đầu tư ban đầu của Dự án được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐUBND ngày 05/02/2021 là 900 tỷ đồng, sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư là hơn 1.089 tỷ đồng.
Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng điều chỉnh nguồn vốn và cơ cấu nguồn vốn, vốn đầu tư công do tỉnh quản lý đầu tư từ các chi phí của dự án và chi phí bồi thường GPMB dự án trên địa bàn huyện Hà Trung đã được bố trí 718,6 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 716,6 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh là 2 tỷ đồng.
Vốn đầu tư thực hiện giải phóng mặt bằng đoạn qua huyện Nga Sơn, gồm: nguồn ngân sách tỉnh 120 tỷ đồng; nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách tỉnh là 80 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách huyện Nga Sơn đảm nhận phần còn lại.
Vốn ngân sách thị xã Bỉm Sơn đảm nhiệm phần còn lại để thực hiện chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.
Thời gian bố trí vốn thực hiện dự án Đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa được điều chỉnh theo tiến độ thời gian thực hiện dự án.
Dự án Đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa sẽ được đi vào hoạt động năm 2025.
An Nhiên