Khu du lịch sinh thái Pù Luông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa
Khu du lịch sinh thái Pù Luông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa

Trong những năm qua, du lịch Thanh Hóa luôn đứng trong top đầu của cả nước về thu hút khách du lịch, với các sản phẩm du lịch phong phú. Tuy nhiên, để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, đại diện các doanh nghiệp cho rằng du lịch Thanh Hóa cần tiếp tục làm mới và hoàn thiện ba dòng sản phẩm chủ lực gồm: du lịch biển, du lịch văn hóa, tâm linh và du lịch sinh thái cộng đồng. Đồng thời, đưa vào thị trường những dòng sản phẩm mới để kích cầu du lịch, thu hút du khách.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến: Tỉnh Thanh Hóa hết sức coi trọng các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước để từng bước hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường khách du lịch. Trong đó, các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ là thị trường quan trọng mà du lịch Thanh Hóa đang hướng đến. Tỉnh Thanh Hóa rất mong muốn thông qua hội nghị này để có thêm những ý kiến đóng góp, gợi mở về giải pháp chiến lược, bền vững nhằm từng bước xây dựng, hoàn thiện chương trình, dịch vụ du lịch phù hợp với thị trường các tỉnh, thành Đông Nam bộ.

Với lợi thế là điểm đến đa dạng sản phẩm du lịch, tỉnh Thanh Hóa còn có lợi thế quan trọng với nhiều trải nghiệm khác biệt dành cho thị trường khách đến từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ. Trong đó phải kể đến các sản phẩm du lịch mùa thu - đông, với các sản phẩm và trải nghiệm hấp dẫn tại các điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử; du lịch sinh thái cộng đồng.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp cho biết: Những năm gần đây, lượng khách từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ đến Thanh Hóa có sự tăng trưởng tích cực. Trước hết là bởi sự đổi mới, đa dạng về sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Để hoạt động liên kết du lịch giữa các tỉnh, thành Đông Nam bộ và tỉnh Thanh Hóa sôi nổi hơn, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia khảo sát điểm đến, sản phẩm để từng bước hoàn thiện chương trình, xây dựng tour du lịch phù hợp với nhu cầu của thị trường. Về phía các doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa cần chú trọng đổi mới, đa dạng chương trình tour, tuyến mới, đặc sắc; chủ động kết nối với doanh nghiệp các tỉnh, thành Đông Nam bộ nhằm xây dựng các chương trình hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều. Trong đó, cần tập trung làm nổi bật giá trị của điểm đến trong từng trải nghiệm và thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Các doanh nghiệp cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, từ thị trường các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ, du lịch Thanh Hóa sẽ có thêm cơ hội để thúc đẩy thu hút nguồn khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt là nguồn khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày.

An Nhiên