Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Huyện Hậu Lộc tọa đàm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ (12/03/1940 – 12/03/2020)

Chiều ngày 12/03/2020, Huyện uỷ Hậu Lộc đã long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (12/03/1940 - 12/03/2020).

Đến dự lễ kỷ niệm về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Trần Quang Đảng- UV BTV Tỉnh ủy- Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, đồng chíĐỗ Quốc Cảnh- UV BCH Đảng bộ tỉnh- PCN Thường trực UBKT tỉnh ủy. Về phía huyện Hậu Lộc có đồng chí Hoàng Anh Tuấn- PBT TT Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Luệ- PBT Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong TT HU- TT HĐND- UBND, các đồng nguyên lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện qua các thời kỳ. Lãnh đạo các ban, phòng huyện ủy, UBND huyện, trưởng các đoàn thể chính trị huyện và các đồng chí là Bí thư các xã, thị trấn trong huyện.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn- PBT TT Huyện ủy phát biểu tại buổi lễĐồng chí Hoàng Anh Tuấn- PBT TT Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Anh Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trình bày diễn văn ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đảng bộ huyện qua 80 năm thành lập và phát triển. Những thành tựu to lớn về Kinh tế- Văn hóa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ trong suốt 80 năm qua. Ngày 12/3/1940 tại nhà đồng chí Lưu Văn Bân ở làng Thiện La (nay là thôn Trần Phú, xã Mỹ Lộc) đã tiến hành Hội nghị thành lập Huyện ủy lâm thời, gồm có 5 đồng chí, do đồng chí Lưu Văn Bân làm Bí thư. Sự ra đời của Huyện ủy lâm thời đáp ứng nguyện vọng thiết tha của nhân dân trong huyện, là dấu mốc quan trọng trong quá trình vận động cách mạng từ những năm 1930- 1940. Kể từ đây, phong trào cách mạng của địa phương có sự lãnh đạo trực tiếp và thống nhất trên phạm vi toàn huyện. Từ cơ sở ban đầu, đến nay đã có 59 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, 374 chi bộ thuộc Đảng bộ cơ sở, với 8.891Đảng viên, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng trên quê hương vốn giàu truyền thống lịch sử văn hoá, yêu nước và cách mạng.

Sau cách mạng tháng Tám năm 1945, Đảng bộ và nhân dân huyện Hậu Lộc cùng nhân dân cả nước bước vào cuộc chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược lần thứ hai, để bảo vệ nền độc lập tự do vừa mới giành được. Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân tham gia kháng chiến kiến quốc, củng cố chính quyền cách mạng, chống giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm v.v...Từ năm 1954- 1975, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đảng bộ và nhân dân huyện Hậu Lộc vừa lao động sản xuất, xây dựng quê hương, vừa chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ và chi viện sức người, sức của cho miền Nam.Trong hai cuộc kháng chiến, hơn 3 vạn lượt thanh niên lên đường đánh giặc, hàng chục vạn người đi dân công tiếp vận, thanh niên xung phong, công nhân quốc phòng phục vụ chiến đấu, 2.992 người con yêu quý của quê hương đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, 2.800 người đã để lại một phần xương máu của mình ở chiến trường.

Sự đóng góp sức người, sức của, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đã tô thắm thêm truyền thống cách mạng của quê hương. Vinh dự và tự hào, huyện Hậu Lộc được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân cùng với 12 đơn vị.

Đồng chí Trần Quang Đảng- UV BTV Tỉnh Uỷ- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã trao cờ thi đua của Thủ Tướng Chính Phủ cho nhân dân và cán bộ huyện Hậu LộcĐồng chí Trần Quang Đảng- UV BTV Tỉnh Uỷ- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã trao cờ thi đua của Thủ Tướng Chính Phủ cho nhân dân và cán bộ huyện Hậu Lộc

Từ năm 1986, thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, tại Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX (năm 1986) đã đề ra những chủ trương, biện pháp toàn diện, đưa quê hương ngày một phát triển. Sau thời gian thực hiện công cuộc đổi mới, nhất là sau hơn 15 năm đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, bằng nhiều chủ trương và nghị quyết đúng đắn đã từng bước phát huy những tiềm năng, lợi thế, tạo động lực to lớn thúc đẩy nền kinh tế của huyện phát triển. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước: Năm 2019, KT-XH huyện có bước khá, 23/26 chỉ tiêu hoàn thành, trong đó có 17 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 15,3%. Tổng giá trị sản xuất đạt 8.550 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 43,2 triệu đồng/người/năm. Tổng thu ngân sách Huyện, xã ước đạt 1.266,7 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới có thêm 4 xã đạt chuẩn, xã Phú Lộc đã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 12/23 xã, bình quân mỗi xã đạt 17,52 tiêu chí.Công tác văn hóa- xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,25%.

Đối với công tác Đảng,luôn được Đảng bộ Huyện đặc biệt chú trọng lấy việc triển khai và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng làm nền tảng xây dựng Đảng, đặc biệt là chỉ thị số 03, chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Việc thực hiện được lồng ghép các chỉ thị, nghị quyết nhằm để khắc phục tình trạng quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu trách nhiệm của Đảng viên, chấn chỉnh những tổ chức cơ sở đảng chưa phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện. Kiểm tra, giám sát việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế của tập thể, cá nhân được chỉ ra trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tạo chuyển biến tích cực về ý thức trách nhiệm, hành động của cán bộ, đảng viên.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành cao nhất các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015 - 2020,  tạo tiền đề cho việc xây dựng và thực hiện kế hoạch 5 năm 2020 - 2025; là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp; năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh và huyện. Nhiệm vụ của Đảng bộ huyện Hậu Lộc trong thời gian tới là rất nặng nề, còn nhiều khó khăn, thách thức. Song, với bề dày truyền thống, với những kinh nghiệm quý báu được rút ra từ thực tiễn cách mạng, với sự quan tâm lãnh đạo, ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh và các địa phương, đơn vị bạn. Với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, chúng ta tin tưởng rằng huyện Hậu Lộc sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong tương lai, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ôn lại chặng đường vẻ vang của Đảng bộ huyện trong 80 năm qua, chúng ta càng thêm tự hào với truyền thống yêu nước và tinh thần cách mạng của quê hương Hậu Lộc anh hùng. Những đóng góp to lớn và thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân trong huyện đạt được, đã góp phần tô thắm thêm trang sử vàng truyền thống của Đảng bộ. Vinh dự này trước hết thuộc về các tầng lớp nhân dân trong huyện đã không quản khó khăn, gian khổ, hy sinh, kiên trung một lòng một dạ theo Đảng làm cách mạng. Lịch sử ra đời, phấn đấu và trưởng thành của Đảng bộ huyện sẽ mãi mãi được khắc sâu trong tâm trí của mỗi người con Hậu Lộc hôm nay và mai sau. Đó cũng chính là niềm tin, là điểm tựa để Đảng bộ và nhân dân huyệnHậu Lộc phấn đấu đi đến mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Tại lễ tọa đàm, đồng chí Trần Quang Đảng- UV BTV Tỉnh Uỷ- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã trao cờ thi đua của Thủ Tướng Chính Phủ cho nhân dân và cán bộ huyện Hậu Lộc đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019 của tỉnh Thanh Hóa và Bức Chướng của BCH tỉnh Thanh hóa “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu xây dựng huyện Hậu Lộc trở thành huyện khá của Tỉnh” cho đảng bộ và nhân dân huyện Hậu Lộc nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (12/03/1940- 12/03/2020).

                                                                                                                                              Lê Nam - Hoàng Đức

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.