Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa vừa có Công văn số 2086/SGDĐT-GDTrH về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm trong thời gian nghỉ hè của năm học 2019-2020.

Ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa sẽ không tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè dưới mọi hình thứcNgành giáo dục tỉnh Thanh Hóa sẽ không tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè dưới mọi hình thức (Ảnh: minh họa)

Trước đó, mặc dù Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có công văn hướng dẫn đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh này về việc tổ chức dạy thêm, học thêm đối với bậc học phổ thông, tuy nhiên, một số đơn vị, địa phương chưa thực hiện nghiêm túc, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh.

Sau khi tổng kết năm học 2019-2020, để học sinh có thời gian nghỉ hè và tham gia các hoạt động trong hè; giáo viên có thời gian nghỉ hè và thực hiện các nội dung bồi dưỡng, tập huấn cũng như tham gia tổ chức tốt các kỳ thi sắp tới, Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các nội dung về việc không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả trong và ngoài nhà trường từ cấp Tiểu học, THCS, THPT, GDTX (trừ lớp 9 và lớp 12).

Đối với lớp 9 THCS, lớp 12 THPT, BT THPT, việc tổ chức dạy thêm, học thêm thực hiện theo các công văn đã hướng dẫn của Sở GD&ĐT để chuẩn bị thật tốt về kiến thức, kỹ năng cho học sinh thi vào lớp 10 THPT và thi tốt nghiệp THPT có chất lượng, hiệu quả, đạt được chỉ tiêu các môn học đã được Sở giao.

Trường THPT chuyên Lam Sơn triển khai công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho các khối, lớp trong thời gian nghỉ hè thì báo cáo kế hoạch về Sở GD&ĐT.

Đơn vị, cá nhân nào vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và xử lý kỷ luật theo quy định.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.