Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Ngày 30/7, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Hà Trung.Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng phát biểu trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Hà Trung.

Cụ thể, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung.

Ông Xứng đánh giá cao sự chủ động trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch của thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung. Đồng thời nhấn mạnh tính chất khó khăn, phức tạp của công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, bởi dịch lần này khác trước, đã lây ra cộng đồng, chưa tìm được ca F0, nhiều nguy cơ lây nhiễm vào Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị liên quan, các tổ giám sát trong việc quản lý chặt các đối tượng đến từ vùng dịch, các đối tượng nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Sư đoàn 390 quan tâm bảo đảm điều kiện tối thiểu cho công dân về cách ly; bảo đảm giãn cách an toàn cho công dân, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm cũng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân. Qua thống kê, rà soát, số người đi thăm quan, du lịch, thăm thân nhân, công tác từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về huyện Triệu Sơn từ ngày 17/7/2020 là 284 người. Trong đó, có 4 người từ các bệnh viện và các địa phương khác có ca dương tính với COVID-19 trở về địa phương. Số người từ nước ngoài về địa phương trong tháng 6 và tháng 7/2020 là 13 người, cả 13 người đều được giám sát, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Hiện còn 9 người đang trong diện giám sát cách ly.

Còn tại huyện Thọ Xuân có 178 người thuộc 25/30 xã, thị trấn trong huyện đi từ Đã Nẵng, Quảng Ngãi về địa phương. Tất cả các trường hợp trên đều được theo dõi y tế, cách ly tại nhà và tại cơ sở y tế. Trong đó có 176 người đang theo dõi y tế, cách ly tại nhà, nơi cư chú; 2 người đang theo dõi, cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện. 2 trường hợp này đã được Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đề nghị 2 huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, đề nghị 2 địa phương tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát, nắm lại số lượng người dân trên địa bàn huyện đã đi qua vùng có dịch theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Đặc biệt là những người đã đi đến 28 điểm thuộc các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn.

Cùng với đó, cấp ủy chính quyền từ huyện đến xã, ngành chức năng trên địa bàn các huyện cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và cộng đồng. Không hoang mang lo lắng, không chủ quan, luôn chủ động trong phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp diễn ra, huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân cần chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị, xây dựng phương án thi trong điều kiện phải cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bảm đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Cùng với đó, ông Phạm Đăng Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Được biết, Bệnh viện Phổi Thanh Hóa là bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID- 19 trên địa bàn tỉnh đã được cấp kinh phí bổ sung mua sắm các trang thiết bị và điều kiện bảo đảm cho công tác đáp ứng khi có bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện này đã xây dựng kế hoạch, phương án tiếp nhận khi có bệnh nhân nhiễm; có khu riêng biệt, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng bố trí khu ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế riêng; bảo đảm giao thông đi lại một chiều, tránh lây nhiễm cho các bệnh nhân khác đang điều trị tại bệnh viện.

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã tái khởi động và kiện toàn Ban chỉ đạo phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện; phân chia 3 tổ và xác định trách nhiệm; xây dựng kế hoạch ứng phó khi dịch xảy ra trong bệnh viện và phương án triển khai điều trị COVID-19; xây dựng kế hoạch bảo đảm hậu cần, tài chính, cơ sở vật chất và trang thiết bị, vật tư y tế cho hoạt động phòng chống dịch.

Tại các địa phương nơi kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đều yêu cầu các địa phương cần quyết liệt thực hiện tốt các khâu giám sát, phát hiện sớm, tổ chức cách ly các nguồn nguy cơ, bởi đây là yếu tố quyết định sự thành công trong công tác phòng chống dịch. Quan tâm triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, nhất là thực hiện nghiêm Thông báo số 125 về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19 trong tình hình mới.

Đồng thời, lãnh đạo các địa phương phải đề cao trách nhiệm, bảo đảm phòng chống dịch hiệu quả, tình huống đến đâu, xử lý đến đó theo đúng cấp độ của dịch vừa đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.