Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Người dân yêu cầu làm rõ cán bộ xã giới thiệu bán hàng kém chất lượng

Sáng ngày 30/7, nhiều người dân xã An Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đội mưa mang hàng đã mua đến trụ sở xã để yêu cầu làm rõ nội dung lãnh đạo xã, huyện giới thiệu một công ty ngoài Hà Nội về thôn “lừa dân” bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng.

Theo người dân cho biết, vào chiều ngày 29/7, một công ty bán hàng gia dụng tới các nhà văn hóa thôn giới thiệu và bán các sản phẩm nồi niêu, chảo, bếp ga các loại với giá siêu khuyến mãi. Ban đầu, người mua hàng sẽ được bốc thăm trúng thưởng sản phẩm, giá trị trúng thưởng bằng hoặc lớn hơn cả sản phẩm vừa mua nên ai cũng mừng.

Đơn cử như bà Lê Thị Thu ở thôn 4, xã An Nông mua một bếp ga giá 2.250.000 đồng, khi bốc thăm trúng thưởng giá trị tiền mặt là 1.300.000 đồng. Vậy là vừa có bếp ga vừa lời 50.000 đồng. Thấy có lợi người dân đổ xô vào mua hàng. Nhưng sau khi người mua hết sạch các sản phẩm công ty giới thiệu thì giá trị khuyến mãi ngày một giảm, sau đó không vượt quá 50.000 đồng. Điều đặc biệt là các sản phẩm này không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, chất lượng kém. Nhiều người sau khi về dùng thử mới ngã ngữa là mình bị lừa.

Ông Hoàng Văn Gia (thôn Đô Trình 3, xã An Nông) bức xúc cho biết: “Sau khi nhận được giấy mời chiều ngày 29/7 ra nhà văn hóa thôn để nghe giới thiệu quảng cáo sản phẩm và tri ân khách hàng của Công ty cổ phần truyền thông kinh doanh và pháp luật – Hà Nội từ cán bộ thôn.

Thanh Hóa: Người dân yêu cầu làm rõ cán bộ xã giới thiệu bán hàng kém chất lượng - Hình 1

Nhiều người dân mang hàng đến trụ sở xã yêu cầu giải thích về việc giới thiệu cho công ty về bán hàng kém chất lượng

Phía công ty có quảng cáo các tiện ích, tiện lợi từ các mặt hàng gia dụng. Tuy nhiên, với chiêu trò, thủ đoạn “mỵ dân”, công ty này đã tổ chức bán hàng một cách công khai, chóng vánh. Đối với 1, 2 khách hàng đầu sau khi mua hàng với trị giá 1 đến 2 triệu đồng đều được tri ân lại số tiền tương ứng.

Tôi mua 1 bếp ga, một nồi ủ đa năng với tổng giá trị 2.550.000 đồng. Được tri ân lại 1 phong bì. Rõ ràng, mua hàng với số tiền 0 đồng, bản thân tôi cũng như nhiều hộ dân tranh nhau mua, thi nhau giả tiền và hoàn toàn tin tưởng với lời hứa hẹn từ công ty - sẽ được tri ân lại số tiền tương ứng với số tiền bỏ ra nên không một ai nghi ngờ. Sau khi bán hết sản phẩm, người dân cho biết họ (công ty) gửi lại một tập phong bì giao cho trưởng thôn phân phát cho bà con, không quên căn rặn không được mở tại chỗ,  rồi lên xe nhanh chóng “mất hút”.”, ông Gia cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, công ty này không rõ địa chỉ, chỉ có 1 người đứng tên theo đại diện pháp luật. Thế nhưng không biết bằng cách nào mà từ huyện tới Chủ tịch UBND xã lại giới thiệu về các thôn để bán sản phẩm kém chất lượng khiến người dân bức xúc. Hàng chục người dân đã không kể mưa gió, chở toàn bộ hàng đã mua chất lên trụ sở UBND xã An Nông yêu cầu làm rõ.

Trao đổi với PV, ông Lê Cảnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã An Nông cho biết: “Sau khi có văn bản giới thiệu của phòng văn hóa huyện, Chủ tịch UBND xã đã có văn bản gửi cho các thôn để công ty giới thiệu sản phẩm. Toàn xã có 12 thôn thì ngày chủ nhật công ty đã xuống khoảng 5 thôn để triển khai. Khi xuống các thôn đơn vị này chỉ bảo tư vấn bảo quản sử dựng bình nước và các loại đồ gia dụng. Thế mà không hiểu bằng cách gì người dân lại tham gia mua với số lượng rất lớn.

Sáng nay, người dân đề nghị gửi hàng ở UBND xã để tìm công ty làm rõ trắng đen. Tuy nhiên xã không có chổ chứa và sợ nhầm lẫn sợ nhầm lẫn các hộ với nhau nên xã không nhận, đề nghị bà con giữ nguyên hàng của mình.”

Cũng trong buổi sáng nay (30/7) sau khi nhận được thông tin phản ánh Quản lý thị trường và Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc xác minh vụ việc

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).