Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháu bé tử vong tại nhà sau khi truyền dịch: Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc

Liên quan đến vụ bé gái Vũ Khánh L (12 tuổi) tại thôn Nga Phú 1, xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) tử vong sau khi được bà Hà Thị Sâm thăm khám và tiêm truyền, Lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo Trung tâm Y tế và phòng Y tế huyện Hoằng Hóa rõ sự việc, báo cáo để có cơ sở xử lý...

Sáng 27/7, trao đổi với PV ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế Thanh Hóa) cho biết: “Qua báo chí tôi mới biết tại huyện Hoằng Hóa vừa xảy ra vụ việc trên, Trung tâm Y tế cũng như phòng Y tế huyện chưa báo cáo gì lên Sở Y tế cả. Sở Y tế sẽ chỉ đạo rà soát toàn bộ quy trình, việc chẩn đoán, điều trị cho cháu bé để tìm nguyên nhân sự việc. Và yêu cầu cơ quan công an niêm phong những vật dụng liên quan để điều tra. Ngay trong sáng nay tôi sẽ yêu cầu huyện Hoằng Hóa báo cáo khẩn, giải trình để làm rõ vụ việc trên”.

Vụ cháu bé tử vong tại nhà sau khi truyền dịch: Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc - Hình 1

Bà Hà Thị Sâm, người trực tiếp truyền dịch và dẫn đến tử vong cho cháu bé

“Bước đầu xác định bà Hà Thị Sâm (người truyền dịch và cháu bé tử vong ngay sau đó) chỉ là nhân viên Bệnh viện đa khoa Hoằng Hóa đã về hưu nhiều năm nay. Bà khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, khám chữa bệnh vượt quá vi phạm hoạt động chuyên môn. Như vậy bà Sâm đã vi phạm pháp luật, vi phạm luật khám chữa bệnh. Thời gian tới kết quả báo cáo của huyện Hoằng Hóa và kết quả sử lý của Sở Y tế sẽ được công khai.” ông Uyển nói.

Như thông tin đã phản ánh trước đó, từ ngày 17/7 cháu L có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao và đau đầu nên gia đình có gọi bà Hà Thị Sâm (người cùng địa phương) đến điều trị. Tại đây, bà Sâm thăm khám rồi kết luận là cháu bị sốt vi rút và chỉ định truyền dịch cho cháu bé, truyền hết ngày thứ nhất.

Tiếp đến ngày 18/7, bà Sâm đến thăm khám và nói với gia đình bệnh của cháu chưa có tiến triển gì. Bà Sâm tiếp tục cho truyền dịch và kèm theo 1 ống chống sốc Solumedrol 40mg, cùng lúc đó bà cho cháu uống thuốc hạ sốt Paracetamol. Bà Sâm thông tin với gia đình, hôm nay cháu bé sẽ đỡ, và kết thúc lần truyền ngày thứ 2 vào khoảng 13 giờ cùng ngày, sau đó bà này đi về. Nhưng 4 giờ sau, cháu bé có biểu hiện sốt cao, kêu đau đầu, co giật mạnh và dẫn đến tử vong.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.