Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Cần xử lý nghiêm trạm trộn bê tông không phép

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, nhưng một trạm trộn bê tông nằm trên địa bàn xã Hà Bình (Hà Trung, Thanh Hóa) vẫn ngang nghiên hoạt động trong thời gian dài, nhưng không được chính quyền địa phương xử lý theo quy định, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Cần xử lý nghiêm trạm trộn bê tông không phép - Hình 1

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, nhưng trạm trộn bê tông này vẫn ngang nhiên hoạt động trên địa bàn xã Hà Bình (Hà Trung, Thanh Hóa) 

Theo phản ánh của người dân sống tại xã Hà Bình (Hà Trung, Thanh Hóa), thời gian qua, trên địa bàn xã bỗng mọc lên một trạm trộn bê tông nằm sát đường QL 1A. Hoạt động của trạm trộn này đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống dân sinh nơi đây.

Đáng nói, dù trạm trộn bê tông này chưa được cấp phép, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua, mà không được chính quyền địa phương xử lý theo quy định. Dù trạm trộn bê tông này hoạt động gần khu dân cư và chỉ cách trụ sở UBND xã Hà Bình vài trăm mét.

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Cần xử lý nghiêm trạm trộn bê tông không phép - Hình 2

Hoạt động của trạm trộn bê tông này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống dân sinh nơi đây

Được biết, trạm trộn bê tông này xây dựng lên từ khi thi công dự án đường liên xã Hà Bình – Hà Tân (Hà Trung, Thanh Hóa), do Công ty Phúc Thịnh là đơn vi thi công. Công ty này đã được UBND xã Hà Bình “tạo điều kiện” cho thuê 1.000 m2 đất nông nghiệp để xây dựng trạm trộn bê tông.

Ngày 11/02/2016, UBND xã Hà Bình ký hợp đồng với ông Nguyễn Quốc Thanh có địa chỉ tại đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) thuê với diện tích 1.000 m2 đất để sản xuất bê tông, thời hạn cho thuê là 06 tháng. Tuy nhiên, khi biết xã không thẩm quyền cho doanh nghiệp thuê đất nhưng UBND xã Hà Bình vẫn tiếp tục cho Công ty Phúc Thịnh gia hạn hợp đồng thêm 06 tháng nữa (từ ngày 28/08/2016 đến ngày 28/02/2017 là hết hạn).

Theo ghi nhận của PV, trạm trộn bê tông này được xây dựng trên diện tích khá rộng, tại trạm có đặt 02 máy trộn bê tông, và nhiều xe bồn ra vào khu vực trạm. Được biết, tại vị trí đặt trạm trộn bê tông trước là đất lúa, nhưng đến nay chính quyền đã chuyển quy hoạch thành khu dân cư.

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Cần xử lý nghiêm trạm trộn bê tông không phép - Hình 3

Dù trạm trộn bê tông không phép chỉ cách trụ sở UBND xã Hà Bình vài trăm mét, nhưng không được chính quyền địa phương xử lý theo quy định, khiến người dân vô cùng bức xúc

Liên quan tới sự việc, ông Trịnh Xuân Thực - Chủ tịch UBND xã Hà Bình xác nhận, trạm trộn bê tông người dân phản ánh đã hoạt động được thời gian dài. Nhưng chưa có giấy phép xây dựng và cũng chưa có đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan. Theo ông Thực, sở dĩ xuất hiện trạm trộn bê tông trên bắt nguồn từ việc thực hiện dự án đường liên xã Hà Bình – Hà Tân của Công ty Phúc Thịnh.

''Trạm trộn này là đất người ta mua rồi tạm thời xây dựng, khu đất này là đất ở. Trước đây trạm trộn này là thực hiện dự án đường, sau đó người ta mua mấy lô đất này luôn qua hình thức đấu giá đất ở", ông Thực cho biết.

Cũng theo ông Thực, hiện tại khu đất đang được Công ty Phúc Thịnh chuyển nhượng cho một đơn vị khác là Doanh nghiệp Hồng Phượng (có trụ sở tại thị xã Bỉm Sơn) nhưng, chính quyền xã vẫn chưa tiếp nhận được thủ tục, giấy tờ chuyển nhượng chính thức.

"Hiện chúng tôi đang yêu cầu chủ trạm một là tháo dỡ hai là hoàn thiện giấy phép", lời ông Thực khẳng định.

Trước thực trạng trên, để đảm bảo đời sống dân sinh trên địa bàn, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, huyện Hà Trung và chính quyền  xã Hà Bình cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm sự việc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.