Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá sẽ không để xảy ra điểm “nóng” ở địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thanh Hoá vừa có văn bản đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong đó nhấn mạnh sẽ không để xảy ra điểm “nóng” ở địa phương Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thanh Hoá yêu cầu các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 13-CT/TU, ngày 1/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đồng thời, tuyên truyền về những thành tựu của đất nước, của tỉnh Thanh Hóa năm 2022; nhất là kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự đoàn kết, phối hợp của các cấp, các ngành và sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, năm 2022 tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thắng lợi, khá toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ, bảo đảm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, vừa chăm lo bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Thanh Hóa tập trung tuyên truyền những giá trị văn hoá truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mỗi khi tết đến xuân về; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của Nhân dân trong thực hiện các quy định về an toàn giao thông, sử dụng pháo, vật liệu nổ và phòng, chống dịch bệnh; công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phê phán những hành vi trái với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam và các biểu hiện thương mại hóa trong hoạt động lễ hội diễn ra trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Thanh Hóa chủ động đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, nhất là trên không gian mạng, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách an sinh xã hội; truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái” của dân tộc; việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết.

Thanh Hóa thông tin tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; tuyên truyền, phản ánh các hoạt động trở lại công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền của các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; việc chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

Ban Tuyên giáo (tuyên huấn) các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo và tổ chức triển khai công tác tuyên truyền tại địa phương, đơn vị bằng nhiều hình thức phù hợp, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị; tăng cường tổ chức nắm tình hình tư tưởng và dư luận Nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán, kịp thời báo cáo cấp ủy chỉ đạo xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc, không đề xảy ra điểm “nóng” ở địa phương, đơn vị; chủ động theo dõi thông tin trên mạng xã hội, phát hiện, xử lý những trường hợp đăng tải, chia sẻ các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, thông tin kích động, kêu gọi tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự... và báo cáo kịp thời về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để phối hợp xử lý...

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.