Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tập huấn nâng cao năng lực ứng phó sự cố hoá chất

Với sự góp mặt của đại diện 27 huyện, thị xã, thành phố và hơn 400 doanh nghiệp trên địa bàn, sáng nay 6 - 11, Sở Công thương Thanh Hóa phối hợp với Viện Hoá học Công nghiệp Việt Nam đã tập huấn nâng cao năng lực ứng phó sự cố hoá chất trên địa bàn tỉnh.

Số liệu thống kê của Sở Công Thương cho thấy trên địa bàn Thanh Hóa hiện có khoảng 20.000 doanh nghiệp hoạt động sản xuất công nghiệp, trong đó có hơn 1.000 đơn vị sản xuất, kinh doanh và sử dụng hoá chất.

Sở Công thương Thanh Hóa phối hợp với Viện Hoá học Công nghiệp Việt Nam đã tập huấn nâng cao năng lực ứng phó sự cố hoá chất trên địa bàn tỉnhSở Công thương Thanh Hóa phối hợp với Viện Hoá học Công nghiệp Việt Nam đã tập huấn nâng cao năng lực ứng phó sự cố hoá chất trên địa bàn tỉnh

Dù chưa để xảy ra sự cố hoá chất nghiêm trọng, nhưng luôn tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường sinh thái. Trong khi đó, nhận thức về an toàn hoá chất của các doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động hoá chất là chưa cao.

Cùng với đó, lực lượng và trang thiết bị chuyên dùng cho công tác ứng phó sự cố hoá chất chưa đáp ứng yêu cầu; một số đơn vị sử dụng vật liệu xây dựng kho hoá chất không phù hợp dẫn đến mái che, cửa kho... bị hoá chất ăn mòn nhưng không tiến hành sửa chữa kịp thời. Nếu xảy ra sự cố về hoá chất thì hậu quả khá lớn.

Tại hội nghị, chuyên gia của Viện Hoá học Công nghiệp Việt Nam đã giới thiệu về tính chất nguy hiểm, độc hại của hoá chất; các trang thiết bị ứng phó với sự cố hoá chất; một số kịch bản sự cố hoá chất có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá và những quy trình kỹ thuật chung khi tham gia ứng phó với các sự cố hoá chất.

Thông qua tập huấn cán bộ làm công tác hỗ trợ phát triển công nghiệp ở các địa phương, cán bộ quản lý doanh nghiệp và người lao động trực tiếp liên quan đến hoá chất được trang bị kiến thức chung về sự nguy hiểm của hoá chất, sự cố hoá chất có thể xảy ra và một số kỹ năng cơ bản về phòng ngừa và ứng phó với sự cố hoá chất…

Đăng Khôi

Bài liên quan

Tin mới

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.