Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

kk
Tỉnh Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Với mục tiêu thành lập mới 15 nghìn DN trở lên, ngay từ đầu nhiệm kỳ, tỉnh Thanh Hoá đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành về phát triển doanh nghiệp. Thanh Hóa Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường thông thoáng, hấp dẫn thu hút nhà đầu tư. Đồng thời, Thanh Hóa cũng đã ban hành nhiều cơ chế chính sách khuyến khích phát triển DN, thường xuyên gặp gỡ, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Theo số liệu từ Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa, 4 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thành lập mới 810 DN, tăng 4,1% so với cùng kỳ. Tổng số vốn điều lệ đăng ký đạt gần 7.853 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Cùng với số lượng tăng, thì các DN thành lập mới cũng khá đa dạng trên 17/17 lĩnh vực ngành, nghề. Đây là những kết quả khả quan trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ sản phẩm chưa thực sự khởi sắc như hiện nay.

Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với các ngành, địa phương, các hiệp hội DN tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh, trọng tâm là thực hiện tốt Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, các chính sách hỗ trợ từ Nghị quyết số 214/2020/NQ-HĐND, ngày 13/4/2022 của HĐND tỉnh về ban hành chính sách hỗ trợ phát triển DN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022-2026.

Cùng với đó, Sở cũng đang tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân, DN; thực hiện nghiêm quy định “4 tăng, 2 giảm, 3 không” trong giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, phối hợp với các đơn vị, các địa phương tổng hợp nhu cầu đăng ký các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về khởi sự và quản trị DN; tổ chức chương trình đào tạo trực tiếp tại DN nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất, chế biến trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố năm 2024 nhằm nâng cao năng lực sản xuất tại chỗ của DN.

Đơn vị cũng tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của các DN, từ đó tham mưu cho UBND tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động hỗ trợ khu vực sản xuất, kinh doanh, đưa công tác phát triển DN thực sự đi vào hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế- xã hội của địa phương.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác phát triển DN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng còn đối diện nhiều khó khăn khi đa số DN thành lập mới là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Tình hình dịch bệnh, lạm phát kinh tế đã tác động lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của các DN. Do đó, cùng với việc tập trung phát triển số lượng DN, cấp uỷ, chính quyền các địa phương cũng đang tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của các DN.

Từ đó, Thanh Hóa triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động hỗ trợ khu vực sản xuất kinh doanh, đưa công tác phát triển DN thực sự đi vào hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội của địa phương.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Yên: Bắt quả tang 4 lao động ngoại tỉnh đánh bạc trái phép
Quảng Yên: Bắt quả tang 4 lao động ngoại tỉnh đánh bạc trái phép

Vào khoảng 14h30’ ngày 9/5, Công an xã Liên Vị (TX. Quảng Yên) tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng có hành vi đánh bạc trái phép tại nhà chị N.T.H (SN1978, trú tại thôn Vị Khê, xã Liên Vị, TX. Quảng Yên).

Honda triệu hồi hơn 14.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm xăng
Honda triệu hồi hơn 14.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm xăng

Năm mẫu xe Jazz, Civic, CR-V, Accord, City sản xuất 15/9/2017-8/1/2019 được triệu hồi để thay thế bơm xăng.

VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh nếu thị trường thiếu vắng sự bứt phá
VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh nếu thị trường thiếu vắng sự bứt phá

Thị trường chứng khoán vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng và VN-Index có thể có nhịp kiểm tra lại vùng đỉnh thiết lập trong tháng 4 vừa qua.

Huyện Gia Lâm xử phạt 8 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Huyện Gia Lâm xử phạt 8 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành về công tác an toàn thực phẩm lĩnh vực y tế.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) trình kế hoạch lãi tăng gấp 19 lần, phát hành 30 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ vay
Địa ốc Hoàng Quân (HQC) trình kế hoạch lãi tăng gấp 19 lần, phát hành 30 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ vay

CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) đã cập nhật tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội dự kiến tổ chức ngày 1/6/2024.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “chơi bài ngửa” với các tập đoàn dầu khí Mỹ
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “chơi bài ngửa” với các tập đoàn dầu khí Mỹ

Theo tờ Washington Post, cựu Tổng thống Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi đáng kinh ngạc, được mô tả là “cực kỳ thẳng thắn và mang tính giao dịch”, trong một bữa tối tại nhà và câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông với một số ông trùm dầu mỏ hàng đầu của Mỹ vào tháng trước.