Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá: Thu nhận hàng nghìn hồ sơ cấp CCCD trong 3 ngày nghỉ lễ

Trong những ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5 Công an tỉnh Thanh Hóa đã bố trí lực lượng, phương tiện, tổ chức thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử và tạo lập tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 cho người dân.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử, phấn đấu trước ngày 1/7 hoàn thành nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân cho người dân, trong những ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5 Công an tỉnh Thanh Hóa đã bố trí lực lượng, phương tiện, tổ chức thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử và tạo lập tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 cho người dân.

Trong các ngày từ 29/4 đến ngày 5/5/2023, gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã không nghỉ lễ mà chủ động tăng cường xuống địa bàn cơ sở tổ chức thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân cho công dân cả trong và ngoài giờ hành chính.

Để nhân dân trong tỉnh, nhất là những người đi làm ăn xa trở về địa phương nghỉ lễ nắm được chủ trương này, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các trang Zalo, Fanpage Facebook của Công an cấp huyện, cấp xã về thời gian, địa điểm lực lượng Công an tổ chức thu nhận, hướng dẫn công dân làm các thủ tục hồ sơ cấp Căn cước công dân, cài đặt tài khoản định danh điện tử.

Đồng thời, thực hiện phương châm “còn công dân làm thủ tục cấp Căn cước công dân là còn làm việc” và “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để vận động, đôn đốc người dân, nhất là những công nhân, sinh viên, những người đi làm ăn xa tranh thủ thời gian nghỉ lễ đến làm Căn cước công dân gắn chíp và tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh với vai trò là lực lượng nòng cốt, chủ công trong quá trình triển khai cao điểm, trong những ngày qua, cùng với việc tập trung đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ vướng mắc của công dân tại cơ quan, đơn vị đã huy động tối đa trang thiết bị, tập trung lực lượng để kiểm tra, phúc tra, đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị Công an các cơ sở đẩy nhanh tiến độ triển khai cao điểm; phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố có công dân Thanh Hóa cư trú để hỗ trợ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân...

Với tinh thần làm việc liên tục trong ngày, không có ngày nghỉ để phục vụ người dân, chỉ trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, toàn tỉnh đã thu nhận được hơn 5.200 hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử; gần 15.000 tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2; nâng tổng số hồ sơ Công an tỉnh thu nhận được tính đến ngày 1/5/2023 là gần 4 triệu hồ sơ (đạt tỷ lệ trên 98%).

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh còn khoảng 70.000 công dân đủ điều kiện cấp Căn cước công dân nhưng chưa được thu nhận hồ sơ (chủ yếu là công dân đi làm ăn xa không có mặt tại địa phương). Vì vậy, trong những ngày tiếp theo, Công an tỉnh vẫn tiếp tục duy trì các điểm cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân trên địa bàn mới mục tiêu sớm hoàn thành chỉ tiêu được giao theo đúng tiến độ đề ra.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.

Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị
Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Ngày 15/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 - 2024; Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.