Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá thúc đẩy tiến độ thi công các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo an toàn công trình thủy lợi khi mùa mưa bão đến, các chủ đầu tư đang tích cực đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình thủy lợi, đê điều và hồ chứa trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Đơn vị thi công tập trung thực hiện dự án xây dựng mới Trạm bơm Yên Tôn, xã Vĩnh Quang (Vĩnh Lộc).
Đơn vị thi công tập trung thực hiện dự án xây dựng mới Trạm bơm Yên Tôn, huyện Vĩnh Lộc ( Thanh Hoá)

Theo thông tin từ Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa, hiện trên địa bàn tỉnh có 61 công trình thủy lợi đang triển khai thi công. Trong đó có 19 công trình hồ chứa, 15 công trình đập dâng; 16 công trình trạm bơm, 11 công trình kênh mương.

Để đảm bảo an toàn công trình khi mùa mưa đang đến, các chủ đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành dứt điểm từng hạng mục, các điểm xung yếu. Đối với những công trình liên quan đến đê điều đang thi công dở dang do Ban Quản lý Trung ương các Dự án Thủy lợi (CPO) và Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa làm chủ đầu tư, các ban chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đặc biệt, các ban yêu cầu các đơn vị thi công tập trung thực hiện các hạng mục công trình bảo đảm yêu cầu chống lũ, chất lượng, tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật để kịp thời đưa vào phục vụ công tác phòng, chống lụt bão. Đồng thời, các đơn vị thi công xây dựng, phê duyệt và triển khai phương án đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa lũ.

Cùng với đó, các nhà thầu thi công chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra. 

Ghi nhận tại
 hệ thống công trình thủy lợi thuộc tiểu dự án 2 thuộc Dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) do Ngân hàng Thế giới tài trợ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, gồm các hạng mục sửa chữa, nâng cấp đảm bảo an toàn. Theo đó, 12 hồ chứa trên địa bàn tỉnh, gồm: Khe Tuần, Cửa Trát, Cửa Hón, Đập Ngang, Thung Bằng, Mậu Lâm, Tây Trác, Hón Kín, Phưng Khánh, Eo Lim, Cây Quýt và Ngọc Đó cũng đang được sửa chữa, nâng cấp với tổng mức đầu tư hơn 232,1 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện dự án hoàn thành trước ngày 30/6/2023. Đến nay, tiểu dự án đã tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng 10/12 hồ chứa.

Còn lại 2 công trình hồ chứa là Cây Quýt và Cửa Trát đang triển khai thực hiện, các hạng đã đảm bảo điều kiện phòng chống lụt bão dự kiến hoàn thành trước ngày 30/6/2023.

Hiện, các nhà thầu thi công đã huy động tối đa nguồn nhân lực cũng như mọi phương tiện triển khai nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ
Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ

Ông Carlos Tavares cho biết, khi thị trường phát triển theo xu hướng bong bóng, cho dù đó là thị trường Mỹ hay Châu Âu thì sẽ xuất hiện lạm phát lớn ảnh hưởng đến sức mua.

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.

Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu
Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu

Sở Công Thương TP. Hà Nội và Sở Công Thương các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh kiến nghị Bộ Công Thương làm rõ một số quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu.