Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ

Sáng 19/5, tại FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ. Diễn đàn thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Những năm qua, Việt Nam đã rất thành công trong hội nhập kinh tế quốc tế nói chung và phát triển mối quan hệ với Hoa Kỳ nói riêng. Theo thống kê, năm 2014, Việt Nam đã trở thành nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất ASEAN cho thị trường Hoa Kỳ; kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ chiếm 22 % tổng kim ngạch xuất khẩu của các nước ASEAN và dự báo có thể tăng lên tới 30% vào năm 2020.

Thanh Hóa: Tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ - Hình 1

Quanh cảnh diễn đàn 

Các sản phẩm của Hoa Kỳ xuất khẩu sang Việt Nam cũng có bước tăng trưởng ngoạn mục, năm 2016 đạt 77%. Theo đánh giá của các chuyên gia, đầu tư của Hoa Kỳ vào Việt Nam nhìn chung đạt hiệu quả cao song tổng vốn đầu tư còn khiêm tốn và dưới tiềm năng. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đang mở rộng và đầu tư tại Việt Nam nhằm đón nhận những cơ hội mới từ đất nước này. Đó cũng là cơ hội đối với tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ - Hình 2

Diễn đàn thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình xúc tiến đầu tư Thanh Hóa 2017, diễn đàn là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt - Mỹ trong quá trình tìm hiểu và đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Thanh Hóa. Đặc biệt, với sự góp mặt của ông Alfred J. Dimora - người sáng lập và ông Nicrk Jaksa - Giám đốc điều hành, Tập đoàn Dimora Enterprises (Hoa Kỳ); ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, diễn đàn đã có cuộc trao đổi thú vị giữa các nhà đầu tư về dự án đưa xe ô tô điện vào Việt Nam.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tối 18/5, Tập đoàn Dimora đã kí biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án nhà máy sản xuất ô tô điện tại Khu kinh tế Nghi Sơn, với tổng số vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Đây là sự khởi đầu và là tín hiệu đáng mừng đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Và trong diễn đàn này, Chủ tịch Tập đoàn Dimora một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác này sẽ còn đi xa và bền vững.

Thanh Hóa: Tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ - Hình 3

Bà Lê Thị Thìn trao đổi cùng với 2 khách mời là ông Alfred J. Dimora người sáng lập Tập đoàn Dimora Hoa Kỳ (thứ 2 từ phải sang) và ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh (ngoài cùng bên phải)

Với mong muốn đầu tư các dự án sản xuất ô tô điện, pin năng lượng mặt trời, điện gió... tại Việt Nam, trong đó có Thanh Hóa, Tập đoàn Dimora Enterprises quan tâm đến vị trí đặt nhà máy sản xuất xe ô tô điện liên doanh giữa tập đoàn này với Công ty TNHH MTV Đầu tư Hồ Huy.

Các nhà đầu tư cho biết, sau khi tìm hiểu tại một số tỉnh, thành phố ở Việt Nam, họ nhận thấy sự hấp dẫn của Thanh Hóa với hệ thống đường giao thông thuận tiện, chính sách đầu tư thông thoáng, nguồn lao động dồi dào và sự ủng hộ tối đa của các cấp chính quyền. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, ông Hồ Huy cũng chia sẻ ý tưởng thay thế xe điện cho hệ thống hàng ngàn xe taxi của tập đoàn hiện đang sử dụng xăng dầu làm nhiên liệu vận hành nhằm thân thiện hơn với môi trường. Ông đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Thanh Hóa hiện nay.

Tham gia trao đổi tại diễn đàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn và ông Nguyễn Văn Thi - Trưởng ban quản lý Khu kinh tế  Nghi Sơn và các KCN tỉnh đã giới thiệu khái quát với các nhà đầu tư về những chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Thanh Hóa, cũng như chính sách thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn.

Thanh Hóa: Tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư doanh nghiệp Việt - Mỹ - Hình 4

Bà Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn khẳng định: Chúng tôi cam kết đi cùng doanh nghiệp đến cùng. Đó cũng chính là thông điệp quan trọng mà diễn đàn đem lại cho các nhà đầu tư nói chung và 2 tập đoàn Mai Linh, Dimora Enterprises.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.