Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vaccine phòng Covid-19

Hiện, các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, hoàn thành việc tiêm liều cơ bản cho những người trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, đồng thời, triển khai tổ chức thực hiện việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vaccine phòng Covid-19.

Tỉnh Thanh Hóa đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người dân
Tỉnh Thanh Hóa đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

Theo đó, để triển khai việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vaccine phòng Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine và duy trì đáp ứng miễn dịch trong cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế Thanh Hóa đề nghị các địa phương trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, hoàn thành việc tiêm liều cơ bản cho những người trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, đồng thời, triển khai tổ chức thực hiện việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại vaccine phòng Covid-19.

Cụ thể, về tiêm liều bổ sung, loại vaccine cùng loại với liều cơ bản hoặc vaccine mRNA (vaccine Pfizer, vaccine Mordena). Khoảng cách giữa các mũi tiêm là tiêm 1 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 03 tháng.

Đối tượng tiêm là người từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vaccine), bao gồm: Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 06 tháng...; Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V.

Về tiêm liều nhắc lại, nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vaccine thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine véc tơ vi rút (vaccine Astrazeneca). Khoảng cách giữa các mũi tiêm: Tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 03 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Đối tượng tiêm liều nhắc lại, là các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế.

Vaccine sử dụng để tiêm liều bổ sung, tiêm liều nhắc lại là vaccine được Bộ Y tế phê duyệt và phân bổ theo kế hoạch. Đối với những người đã mắc Covid-19 thì tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly y tế theo qui định.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng
Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng

So với năm 2023, giá tiêu nội địa tăng gần 50% khi hiện dao động trong khoảng 67.000 - 69.500 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại
Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại

Giá cà phê trong nước tăng trở lại, mức tăng khoảng 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg,

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại Châu Phi, Châu Mỹ La tinh.

Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Triển vọng trước mắt là trái chiều
Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Triển vọng trước mắt là trái chiều

Rạng sáng 29/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 106,09.

Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 29/4 trên thị trường thế giới dự báo tiếp tục tăng trong bối cảnh nhiều dữ liệu kinh tế hỗ trợ kim loại quý.

Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cách đây 49 năm, vào lúc 11h30’ ngày 30/4/1975, lá cờ của Quân giải phóng đã tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông Việt Nam thống nhất.