FLC Sầm Sơn- Thanh Hóa
FLC Sầm Sơn- Thanh Hóa. (Ảnh: minh họa)

Trong nửa đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch Thanh Hóa. Tỉnh này đã quyết liệt triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn dịch, bệnh ở các khu, điểm du lịch, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động kích cầu trong điều kiện cho phép, cố gắng đạt mục tiêu theo kịch bản tăng trưởng của ngành du lịch trong năm 2021.

Nhiều sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch đáng chú ý vẫn được tổ chức như: Hội thảo “Phát triển du lịch Thanh Hóa trước thời cơ và thách thức mới” tại TP Thanh Hoá; Hội nghị kích cầu du lịch “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” tại Hà Nội; Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh khảo sát sản phẩm du lịch tại Thanh Hoá; Lễ hội hoa - FLC Sầm Sơn 2021 với chủ đề “Vũ khúc biển và hoa”; Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh”… thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp du lịch và du khách.

Hiện, FLC Sầm Sơn - Thanh Hóa triển khai chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”: Nghỉ dưỡng 0 đồng, đi gần vẫn tuyệt, dành riêng cho người Thanh Hóa. Theo đó mức giá chỉ từ 950.000 VNĐ/ người/ đêm. Kỳ nghỉ chuẩn 5K, ăn 3 bữa chuẩn 5*. Miễn phí 1 đêm nghỉ tại phòng ở tiện nghi 5*. Miễn phí các tiện ích tại khách sạn.

Cho đến thời điểm này dù hoạt động du lịch vẫn còn gặp nhiều khó khăn, song các điểm đến và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng duy trì hoạt động đồng thời tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Với nhiều nỗ lực, 6 tháng đầu năm tổng doanh thu từ du lịch trên địa bàn Thanh Hóa ước đạt trên 5,3 nghìn tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 23,3% kế hoạch năm 2021.

Hoài Thu