Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh khoản cạn kiệt, VN-Index bật tăng hơn 11 điểm nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng

Kết thúc phiên giao dịch 28/12, VN-Index tăng 11,09 điểm (+1,1%) lên 1.015,66 điểm. HNX-Index tăng 2,9 điểm lên 206,04 điểm và UPCoM-Index giảm 0, 08 điểm xuống 70,44 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thanh khoản trên HoSE sụt giảm khá mạnh so với phiên trước với giá trị khớp lệnh đạt 6.436 tỷ đồng thấp nhất trong vòng 2 tháng; tổng giá trị giao dịch trên HoSE đạt 10.671 tỷ đồng.

Nhóm ngân hàng có công lớn đưa VN-Index lấy lại mốc 1.015 điểm. Trong đó, LPB tăng kịch trần, cùng với OCB tăng 6% lên 17.800 đồng/cp, NVB (+5,3%), BID (+4,7%), BVB (+3,1%), EIB (+3%),....

Nhóm cổ phiếu thép khá tích cực với nhiều cổ phiếu tăng mạnh như POM, PAS, TVN, VGS, HSG. Ngược lại, các cổ phiếu đóng cửa trong sắc đỏ như HPG, TLH, TNA, SMC trong khi NKG giữ giá tham chiếu.

Hầu hết các mã ngành dầu khí đều khởi sắc với sắc xanh bao phủ như TDG (+5,4%), PVO (+4,3%), PVT (+3,3%), PLX (+2,9%), OIL (+2,6%), PVD (+1,9%), BSR (+0,7%), ... Chiều ngược lại, GAS và PVC lần lượt giảm 0,1% và 0,8% khi đóng cửa.

Cùng chiều tăng điểm khá tích cực của thị trường chung, giao dịch khối ngoại tiếp tục trở thành điểm sáng khi họ mua ròng với tổng giá trị 337 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực mua của nhà đầu tư ngoại tập trung giải ngân vào STB, SAB trong khi bán ròng BCM, PDR.

Ngoài nhóm ngân hàng thì không có nhóm cổ phiếu nào có mức tăng đáng chú ý trong phiên hôm nay khi hầu hết các nhóm ngành đều có sự phân hóa tương đối rõ rệt giữa các cổ phiếu nên đã gây cản trở mức tăng của cả nhóm. 

Ở chiều hướng ngược lại, không có có nhóm cổ phiếu nào giảm điểm quá mạnh trong phiên hôm nay. Sắc đỏ trong phiên chủ yếu đến từ các cổ phiếu nhỏ lẻ, một số cái tên đáng chú ý có thể kể đến như VCG (-2.08%), HQC (-1.82%) hay VIX (-1.59%).

Khối ngoại hôm nay tiếp tục tham gia mua ròng với giá trị lên đến hơn 300 tỷ đồng. Trong đó STB (+72.74) và SAB (+59.40 tỷ) là hai cổ phiếu được tham gia mua tích cực nhất toàn thị trường. Bên cạnh đó còn có một số cái tên đáng chú ý khác như DGC (+42.65 tỷ), NVL (+35.10 tỷ) hay MSN (+32.78 tỷ). Ở chiều hướng bán ròng, BCM (-160.98 tỷ) và PDR (-55.86 tỷ) là hai cổ phiếu bị bán ra đáng chú ý nhất trong phiên hôm nay. 

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Giải mã việc cạn kiệt nguồn nước ở Suối Lương
Giải mã việc cạn kiệt nguồn nước ở Suối Lương

Suối Lương nằm phía Nam hầm đèo Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 15km. Suối Lương với phong cảnh hữu tình, làm mê đắm lòng người…nhưng lại đang cạn nước.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…