Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh toán dịch vụ công qua Agribank: Đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng

Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán phí dịch vụ công.

Người dân khi thanh toán trực tuyến dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại các tỉnh, địa phương có thể lựa chọn các phương thức thanh toán như thẻ, thanh toán qua tài khoản ngân hàng hay quét mã VietQR. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang giúp người dân thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng khi thực hiện thanh toán dịch vụ công, mà không tốn thời gian, chi phí đi lại thực hiện các thủ tục hành chính.

Với vai trò cơ quan đầu mối, Văn phòng Chính phủ đã xây dựng và phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia để kết nối và tích hợp các giải pháp thanh toán trực tuyến, qua đó trở thành nền tảng quan trọng thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán dịch vụ công trực tuyến. Trong quá trình phát triển dịch vụ công trực tuyến đã ghi nhận vai trò quan trọng của ngân hàng, trung gian thanh toán trong việc đẩy mạnh kết nối, tích hợp với các ngành, lĩnh vực khác để khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt như: Thu thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội…

Hiện nay, Agribank đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới các địa phương, đơn vị là các Bộ/Cục/cơ quan để cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: Thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính; Nộp thuế cá nhân; Nộp bảo hiểm xã hội; Nộp thuế, lệ phí trước bạ về đất đai; Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; Nộp tạm ứng án phí.

Bên cạnh triển khai các phương thức thanh toán truyền thống qua thẻ nội địa, từ năm 2023, Agribank đã phối hợp triển khai phương thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua tài khoản, hoặc dịch vụ Ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking, E-Banking. Những phương thức này cho phép người dân dù ở bất kì nơi đâu có thể truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia và thực hiện thanh toán trong ứng dụng thanh toán của ngân hàng một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng. Sự tiện lợi của phương thức này sẽ giúp thúc đẩy thói quen thanh toán trực tuyến của người dân nhiều hơn, thay vì phải đến tận nơi để hoàn tất các thủ tục hành chính như trước kia.

Với dịch vụ này, Agribank đã góp phần tạo thuận lợi tối đa và hỗ trợ các khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thanh toán các khoản dịch vụ công được giao dịch mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt. Dịch vụ này còn đảm bảo thông tin thanh toán các dịch vụ công được thanh toán kịp thời, chính xác cho khách hàng. Đồng thời, dịch vụ còn giúp giảm thời gian nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt giao thông,... giúp thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp ngay sau khi nộp thuế thành công.

Khách hàng chỉ cần đăng ký sử dụng một trong các dịch vụ sau để thanh toán dịch vụ công online:

Đối với khách hàng cá nhân:

Khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank và đăng ký sử dụng một trong các dịch vụ dưới đây:

Internet Banking: Đăng ký tại quầy giao dịch của Agribank

eBanking: Đăng ký tại quầy giao dịch của Agribank

Thương mại điện tử: Đăng ký tại quầy giao dịch của Agribank hoặc trên kênh điện tử Agribank E-mobile Banking, eBanking.

Đối với khách hàng doanh nghiệp: Khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank và đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking của Agribank

Theo đại diện Agribank, bằng việc triển khai tích hợp dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Agribank cam kết đồng hành các cơ quan Nhà nước cùng hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong quá trình thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu, đẩy mạnh giao thương hàng hóa và hội nhập quốc tế. Với nền tảng công nghệ hiện đại, Agribank đảm bảo các giao dịch thanh toán dịch vụ công của khách hàng sẽ được tiến hành an toàn, nhanh chóng, thuận tiện và thông suốt.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục nghiên cứu đổi mới quy trình, tổ chức hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ phù hợp với thực tiễn hoạt động nhằm đơn giản hóa thủ tục, gia tăng tiện ích cho khách hàng; tiếp tục hướng dẫn khách hàng thanh toán các dịch vụ công qua internet banking, qua các Cổng thanh toán thuế điện tử, Tổng cục Hải quan, Cổng dịch vụ công quốc gia… đáp ứng nhu cầu thanh toán, cũng như gia tăng tiện ích sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024
Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Ngày 11/5, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024.

Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu
Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão
Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão

Để bảo đảm an toàn hoạt động chở khách ngang sông, các cấp, ngành, lực lượng chức năng và chủ đò trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong mùa mưa bão.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD

Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa thông tin về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa trong quý I/2024 của Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình
Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình

Một khám phá mới đã được ghi nhận khi một hồ nước ngọc bích "lơ lửng" được phát hiện giữa lòng hang động tại Quảng Bình. Hồ nước này được đội khám phá hang động tạm gọi là "hồ Lơ Lửng", với vị trí đặc biệt và sự bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.

Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm
Giá vé máy bay tăng bất thường, Cục Hàng không cho rằng không vi phạm

Theo đại diện Cục Hàng không, các hãng hàng không đều tuân thủ về mức giá vé máy bay, đồng thời thực hiện đúng quy định về niêm yết, kê khai giá theo quy định.