Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi

Sau hơn hai tháng không thay đổi biểu lãi suất, Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) chính thức tăng lãi suất huy động từ hôm nay (6/9), với mức tăng diễn ra tại các kỳ hạn tiền gửi từ 1-15 tháng.

Cụ thể, OceanBank là ngân hàng hiếm hoi áp dụng chung một biểu lãi suất dành cho tiền gửi trực tuyến và tại quầy. Đây cũng là ngân hàng duy nhất điều chỉnh lãi suất huy động trong hôm nay.

Theo biểu lãi suất huy động OceanBank công bố, lãi suất huy động dành cho khách hàng cá nhân được niêm yết như sau: Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 1-2 tháng tăng 0,4%/năm lên 3,8%/năm. Lãi suất các kỳ hạn 3-5 tháng cũng tăng 0,4%/năm, lên mức 4,2%/năm. Lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn 6-8 tháng được điều chỉnh tăng 0,2%/năm, lên 5%/năm từ hôm nay, đưa OceanBank trở thành nhà băng tiếp theo tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6-8 tháng ở mức 5%/năm trở lên. Điều này là hiếm gặp vào đầu năm 2024, nhưng giờ đã trở nên phổ biến.

Lãi suất tiền gửi trực tuyến các kỳ hạn 9-11 tháng cũng được OceanBank điều chỉnh tăng thêm 0,2%/năm, niêm yết tại 5,1%/năm. Lãi suất các kỳ hạn 12-13 tháng được điều chỉnh tăng nhẹ 0,1%/năm lên 5,6%/năm, trong khi kỳ hạn 15 tháng cũng tăng tương tự lên 5,8%/năm.

Tại các kỳ hạn 18-36 tháng, OceanBank giữ nguyên lãi suất huy động ở mức 6,1%/năm. Đây không chỉ là mức lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng này, mà còn là mức cao nhất theo công bố của các nhà băng.

Ngoài ra, một số ngân hàng đang áp dụng lãi suất huy động 6,1%/năm theo công bố gồm: Ngân hàng SHB và Saigonbank áp dụng cho tiền gửi kỳ hạn 36 tháng; Ngân hàng HDBank áp dụng cho tiền gửi kỳ hạn 18 tháng. Trong khi đó, mức lãi suất huy động 6%/năm đang được áp dụng tại các ngân hàng BVBank, BaoViet Bank và Dong A Bank cho kỳ hạn 18-36 tháng; Saigonbank kỳ hạn 13-24 tháng.

Trước đó, Ngân hàng ABBank lần lượt giảm lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng từ mức 6,2%/năm về 6%/năm và nay chỉ còn 5,6%/năm.

Như vậy, tháng 9 này đã có 2 ngân hàng tăng lãi suất huy động là OceanBank và Dong A Bank. Ngược lại, ABBank là ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất huy động trong tháng này.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.