Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thí sinh 7 tuổi người Việt giành giải nhất cuộc thi Piano quốc tế

Vượt qua hàng chục đối thủ "nặng ký" với nhiều loại nhạc cụ, ở nhiều lứa tuổi khác, Trần Băng Tâm, thí sinh nhỏ tuổi thứ hai, đã đoạt giải nhất cuộc thi tài năng American Protege do Carnegie tổ chức và được mời biểu diễn tại nhà hát Carnegie (New York) hôm 30/6.

Với tiếng đàn trong trẻo, Trần Băng Tâm - cô bé 7 tuổi đến từ Việt Nam đã chinh phục các khán giả có mặt trong Khán phòng của nhà hát danh tiếng nhất thế giới Carnegie Hall ở New York. 

Thí sinh 7 tuổi người Việt giành giải nhất cuộc thi Piano quốc tế - Hình 1

Em Trần Băng Tâm (ở giữa) nhận giải nhất cuộc thi Piano quốc tế

Để nhận được giải lớn của cuộc thi, từ Việt Nam, Băng Tâm đã gửi hai bài dự thi của mình được thu vào đĩa đến Ban tổ chức tại New York. 

Ban giám khảo đánh giá các bài dự thi của Băng Tâm đều là các bản nhạc đòi hỏi tính kỹ thuật cao, khó chơi so với độ tuổi của Băng Tâm như "Sonatine No. 3 Op. 6" của Clementi, "The Flight of Bumble Bee" của Rimsky Korsakoff. 

Nghệ sỹ piano Khánh Linh (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), giáo viên đã đồng hành cùng Khánh Linh trong suốt 3 năm qua cho biết để đạt được thành tích cao nhất này, Băng Tâm phải luyện đàn đều đặn ít nhất 2 tiếng một ngày suốt hơn 2 năm. Mặc dù có một trí nhớ tuyệt vời về giai điệu nhưng Băng Tâm vẫn luyện đàn theo các bản nhạc một cách bài bản. 

Khi được thông báo đoạt giải, dù không nhận được nhiều hỗ trợ từ Ban tổ chức giải, nhưng gia đình và cô giáo Khánh Linh vẫn quyết định đưa Băng Tâm đến tham gia lễ trao giải và biểu diễn ở đêm Gala cùng các thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Australia, Canada, Mỹ... 

Hiện Băng Tâm là học sinh trường phổ thông quốc tế Newton. Em học đàn piano từ năm 4 tuổi và đã đạt được rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, tiêu biểu là giải nhất cuộc thi âm nhạc Grand Virtuso Prize tại Rome, Italy, năm 2017, giả 3 cuộc thi piano Rising Star 2018 tại Berlin, Đức, giải nhất cuộc thi âm nhạc Grand Virtuso Prize 2018 tại Vienna, Áo, và giải nhất cuộc thi âm nhạc Golden Classical Music tại New York năm 2018. 

Tháng Bảy tới đây, Băng Tâm sẽ tới Australia để dự cuộc thi âm nhạc Sydney Eisteddfod 2018. 

American Protégé là cuộc thi dành cho các nhạc sỹ, ca sỹ, vũ công, diễn viên trẻ, được tổ chức hàng năm tại nhà hát huyền thoại Carnegie Hall. Đây còn được coi là nơi đem đến những cơ hội chưa từng có để những nghệ sỹ có thể phát triển sự nghiệp lên một tầm cao mới. 

American Protégé được xây dựng bởi những nhà quản lý nổi tiếng trong nền công nghiệp giải trí của Mỹ đến từ các chương trình nổi tiếng như The Tonight Show Starring Jimmy Fallon, Today Show của NBC, Ellen DeGeneres TV Show… 

Giám đốc phụ trách nghệ thuật của giải năm nay là nghệ sỹ lừng danh Michael Tishman.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.