Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường BĐS quý 3: Cung và cầu đều đang sụt giảm

Theo báo cáo thị trường của DKRA Vietnam, trong quý 3/2019, thị trường BĐS chứng kiến sự sụt giảm nguồn cung và sức cầu của toàn bộ thị trường.

Cụ thể, ở phân khúc đất nền, nguồn cung tiếp tục khan hiếm. Trong quý chỉ có 3 dự án mới đáng chú ý ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 473 nền, tăng 63% so với nguồn cung mới của quý 2/2019, nhưng chỉ bằng 62% cùng kỳ năm 2018. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 75% và tăng không đáng kể so với hai quý đầu năm.

Phân khúc nhà phố và biệt thự, cả nguồn cung và sức cầu giảm mạnh. Theo DKRA, toàn thị trường có 1 dự án đáng chú ý được mở bán trong quý 3, số lượng nguồn cung mới 30 căn, chỉ bằng 8% so với quý 2 và bằng 83% cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 67% nguồn cung mới (khoảng 20 căn), bằng 7% so với quý 2.

Phân khúc condotel tụt mạnh cả nguồn cung lẫn sức muaPhân khúc condotel tụt mạnh cả nguồn cung lẫn sức mua

Giao dịch thứ cấp giảm nhẹ so với quý 2, các giao dịch chủ yếu tập trung ở những dự án đã được bàn giao, có giá bán khoảng 10 tỷ đồng/căn và kết nối giao thông thuận lợi.

Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng - Biệt thự biển, condotel cũng không mấy khả quan khi cả nguồn cung và lượng tiêu thụ thấp nhất từ đầu năm 2019.

Trong quý 3/2019, thị trường đón nhận 3 dự án mới, cung ứng 86 căn biệt thự biển, chỉ bằng 5% so với quý 2. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 67% (58 căn), bằng 4% so với quý trước đó. Trong khi đó condotel cũng giảm nhẹ cả về nguồn cung và sức mua. Trong quý ghi nhận 6 dự án condotel mới mở bán, cung ứng ra thị trường 2,605 căn, bằng 68% so với quý 2.

Theo đơn vị nghiên cứu này chỉ có phân khúc căn hộ có sự đột biến về sức tiêu thụ nguồn cung mới trong quý.

Khảo sát của DKRA cho thấy: Chỉ từ 8 dự án được chào bán ra thị trường trong Quý 3/2019 đã cung cấp đến 13.853 căn hộ, bao gồm 4 dự án mới và 4 dự án trước đó triển khai giai đoạn tiếp theo, tăng gấp 5,4 lần so với quý 2 và tăng đến 71% nguồn cung mới của cùng kỳ năm 2018. Lượng tiêu thụ nguồn cung mới tích cực, đạt khoảng 96% (13,336 căn), tăng 6,5 lần so với quý 2 và tăng 2,1 lần cùng kỳ năm 2018.

Dự báo về nguồn cung thị trường cuối năm 2019, đại diện DKRA Việt Nam cho rằng, ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ giảm mạnh trong quý 4/2019, sức cầu thị trường có thể tăng nhẹ nhưng sẽ không đáng kể so với quý 3/2019. Trong khi đó, nguồn cung mới phân khúc nhà phố/biệt thự có thể sẽ tăng trong quý cuối của năm 2019, dao động ở mức 400 - 600 căn. Sức cầu thị trường nhìn chung có thể tăng nhẹ nhưng khó có sự gia tăng đột biến.

D.A

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.