Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường chứng khoán tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên 9/5

VN-Index trong phiên giao dịch hôm nay (9/5) sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.055 – 1.060 điểm, xa hơn là vùng kháng cự 1.065 – 1.070 điểm. Sự rung lắc, có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng và mở thêm vị thế mua

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/5, VN-Index tăng 13,13 điểm (1,26%) lên mức 1.053,44 điểm. Đây là phiên tăng điểm mạnh nhất trong 2 tháng gần đây. Độ rộng sàn HOSE tích cực với 255 mã tăng điểm (15 mã tăng trần), 135 mã giảm điểm (3 mã giảm sàn) và 53 mã giữ giá tham chiếu.

HNX-Index tích cực hơn tăng 3,12 điểm (1,50%) lên 210,92 điểm, độ rộng tích cực với 129 mã tăng điểm (24 mã tăng trần), 61 mã giảm điểm (10 mã giảm sàn) và 57 mã giá tham chiếu. Thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 12.261,60 tỷ đồng tăng 18,52% so với phiên giao dịch trước và trên mức trung bình với lực cầu gia tăng tốt trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30.

Một trong những thông tin tích cực hỗ trợ thị trường là thông tin Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, định hướng, vận động các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm lãi suất cho doanh nghiệp, vừa chia sẻ với doanh nghiệp vừa tạo điều kiện mở rộng, đẩy mạnh hơn nữa tín dụng từ nay đến cuối năm trong họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2023.

Qua đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán có mức độ phục hồi tốt, với nhiều mã tăng giá mạnh vượt vùng giá đỉnh cũ, khối lượng gia tăng đột biến như: BVS (9,69%), PSI (+7,15%), SHS (+5,88%), SSI (+3,96%)... Nhóm ngân hàng cũng có diễn biến tích cực, trong đó các ngân hàng thương mại nhà nước có diễn biến tích cực nhất với thanh khoản đột biến như VCB (+3,56%), BID (2,88%)...

Các cổ phiếu nhóm khu công nghiệp, cao su cũng có mức tăng giá mạnh, thanh khoản cải thiện mạnh. Nhóm cổ phiếu dầu khí phục hồi tích cực với thanh khoản bắt đầu gia tăng trở lại trên mức trung bình như: PVP (+5,33%), PVB (+4,55%), PVD (+3,16%), BSR (+3,14%)...

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/5, VN-Index tăng 13,13 điểm (1,26%) lên mức 1.053,44 điểm.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/5, VN-Index tăng 13,13 điểm (1,26%) lên mức 1.053,44 điểm

“Phiên tăng điểm 8/5 là một tín hiệu rất tích cực cho thấy dòng tiền đã có tín hiệu quay trở lại, thanh khoản tăng với biên độ tăng điểm là những tín hiệu khá tốt minh chứng cho nhận định trên. Về kỹ thuật, VN-Index xác nhận một thân nến “Bullish Marubozu” cho thấy sự đảo chiều tăng điểm.

Bên cạnh đó, đóng cửa VN-Index đã xác nhận vượt qua đường trung bình MA (18) với thanh khoản tăng mạnh so với trung bình 10 phiên cho tín hiệu lạc quan vào xu hướng tăng điểm”, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) phân tích.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) cho rằng: Thị trường ghi nhận một phiên tăng điểm khá với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và ở mức trung bình 20 phiên.

Điều này cho thấy, bên mua đang có dấu hiệu mạnh lên, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Do đó, thị trường khả năng sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên hôm nay 9/5.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 9/5, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.055 – 1.060 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.065 – 1.070 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Cùng quan điểm, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS), về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng điểm cho thấy sự lạc quan đang dần xuất hiện. Xét về khung đồ thị giờ, việc thanh khoản mua chủ động bất ngờ gia tăng ngay từ đầu phiên sáng đã giúp cho các chỉ bảo hướng lên tích cực trở lại.

Thêm vào đó, cũng tại khung đồ thị này, VN-Index đã đi vào trong mây ichimoku và chạm vào đường Senkou Span B, quanh vùng điểm 1.050. Trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ có một vài phiên rung lắc trong biên độ hẹp quanh ngưỡng điểm này và sẽ tiếp tục nối dài đà tăng điểm, vượt ra khỏi vùng mây đỏ.

Chuyên gia của VCBS cũng khuyến nghị: “Các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân từ 15 – 30% tài khoản với những cổ phiếu đã có chuỗi phiên tích lũy tốt và bật tăng trở lại thuộc các nhóm ngành đang thu hút lực cầu như chứng khoán, hóa chất”.

Minh An(Th)

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).