Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) phân tích, dù đóng cửa tháng Năm, VN-Index phục hồi tăng điểm tốt, song xét trong ngắn hạn với 3 phiên giảm điểm liên tiếp vừa qua thì khả năng cao VN-Index chưa thể bứt phá mạnh trong tuần sau. Xu hướng đi ngang có xác suất cao sẽ tiếp diễn trong tuần này 3-7/6 với ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.240 điểm.

Ảnh internet.
Dự báo thị trường chứng khoán từ ngày 3/6 đến ngày 6/6: Tiếp tục dao động đi ngang. Ảnh internet.

Theo CSI, vị thế khuyến nghị căn mua trong những phiên chỉnh vừa qua vẫn đang trong trạng thái cân bằng, chưa có lợi thế rõ ràng. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, chỉ ưu tiên gia tăng thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đang có lợi nhuận khi thị trường rung lắc về mốc hỗ trợ quanh 1.240 điểm. Xét ở trong thời gian tháng, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp diễn xu hướng tăng điểm của tháng Năm và hướng tới mốc kháng cự 1.300 – 1.317 điểm trong tháng Sáu.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, trong kịch bản cơ sở, VN-Index sẽ tiếp tục dao động đi ngang và dòng tiền được kỳ vọng phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành.

Việc chọn lựa cổ phiếu giai đoạn này sẽ trở nên quan trọng và nhà đầu tư có thể tận dụng biên dao động 1.250-1.280 điểm để trading.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động gần vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.258 – 1.260 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên hôm nay 3/6. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế việc mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ và giao dịch gần vùng lạc quan quá mức cho thấy rủi ro giao dịch T+ vẫn ở mức cao.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu 40-45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index đi ngang so với tuần giao dịch trước đó và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trung hạn nên khả năng vượt mức kháng cự 1.294 điểm vẫn được đánh giá thấp. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng.

X.Hải (t/h)