Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường quà tặng sôi động trong ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tươi tại Hà Nội bắt đầu nhộn nhịp, giá hoa không có biến động quá nhiều trong năm nay. Trên các trang mạng xã hội, các combo quà tặng xếp sẵn được người tiêu dùng nhanh chóng đưa vào giỏ hàng bởi tính tiện dụng, giá cả phải chăng.

Hoa tươi vẫn giữ ngôi "vương"

Những ngày này, trên các tuyến phố đông đúc của Hà Nội như Nguyễn Phong Sắc, Nghĩa Tân, Nguyễn Khánh Toàn…. đã phủ đầy màu sắc của các loài hoa khác nhau. Trong năm nay, hoa vẫn là quà tặng chiếm ưu thế trong ngày 20/10.

Những bó hoa đầy màu sắc được bày bán trên con phố Nguyễn Phong Sắc
Những bó hoa đầy màu sắc được bày bán trên con phố Nguyễn Phong Sắc

Tại cửa hàng hoa nhỏ trên phố Nguyễn Văn Tuyết (Đống Đa, Hà Nội), chị Giang - chủ tiệm cho hay lượng đơn đặt trước tăng tới 40%, riêng trong sáng nay chị nhận được khoảng 20 đơn lẵng giao ngày 20/10.

Của hàng của chị Giang trên phố Nguyễn Văn Tuyết
Của hàng hoa của chị Giang trên phố Nguyễn Văn Tuyết

"Những ngày này chúng tôi gần như chỉ ở trong cửa hàng, thậm chí còn phải nhờ người nhà hoặc bạn bè đến phụ giúp. Đa số là các đơn phân khúc trung bình từ 150.000 - 300.000 đồng/lẵng, dùng để tặng nội bộ trong văn phòng. Các đơn có giá cao hơn thường là gửi tặng các đối tác, doanh nghiệp lớn, những đơn này chúng tôi lựa chọn các loại hoa nhập chất lượng cao, cành lá loại I để đảm bảo chất lượng và độ đẹp của lẵng " chị Giang chia sẻ.

Theo khảo sát của phóng viên Thương hiệu Công luận, hoa hồng đỏ có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/ bông, hoa ly 15.000 - 25.000 đồng/cành, hướng dương 15.000 - 20.000 đồng/cành. Các loại hoa nhỏ như hồng baby có giá 100.000 - 120.000 đồng/bó, hoa phi yến từ 60.000 - 80.000 đồng bó, cẩm tú cầu 220.000 - 300.000 đồng/bó…

Các loại hoa ngày lễ có giá cao hơn ngày thường từ 20-30%
Các loại hoa ngày lễ có giá cao hơn ngày thường từ 20-30%

Chị Yến, một tiểu thương ở phố Giảng Võ (Ba Đinh, Hà Nội) cho biết, giá nhập hoa hiện tại cao hơn 20-30% so với ngày thường.

“So với năm ngoái thì giá hoa đợt này lên xuống thất thường, mấy loại như hồng baby, hướng dương, cẩm tú cầu tăng nhẹ, còn hồng thường và một số loài hoa nội địa giá lại giảm hơn trước. Ví dụ như hoa phi yến này năm ngoái là 80-90 nghìn/bó, nay chỉ còn 60-70 nghìn thôi.” chị Yến nói.

Ngoài hoa tươi, các loại hoa giả cũng không kém cạnh về lượng người mua bởi có thể để được lâu, bền màu. Dọc quanh vỉa hè trường Đại học Thủy Lợi (phố Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội), hoa sáp có giá dao động 30.000 - 35.000 đồng/cành, hoa giấy kim tuyến từ 70.000 - 85.000 đồng/bó. Các loại hoa lụa, hoa lông vũ đắt hơn với mức 100.000 - 120.000 đồng/bó.

Quầy bán hoa sáp, hoa len trên vỉa hè cạnh trường Đại học Thủy Lợi.
Quầy bán hoa sáp, hoa len trên vỉa hè cạnh trường Đại học Thủy Lợi.
Bó lẻ dao động từ 25-30 nghìn/ bó, bó to dao động từ 100-300 nghìn/ bó
Bó đơn dao động từ 25-30 nghìn/ bó, bó to dao động từ 100-200 nghìn/ bó

Set quà sẵn hấp dẫn người mua

Trong năm nay, xu hướng tặng các combo quà tăng mạnh bởi tính tiện dụng, đa dạng và giá cả phải chăng. nhiều set quà tặng cao cấp như thực phẩm, khăn, túi xách…thu hút không ít người mua.

Tại một tiệm bánh có tiếng trên phố Lý Nam Đế (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhân viên đang tất bật chuẩn bị các đơn hàng 20/10. Quản lý cửa hàng cho biết, từ tối hôm trước tiệm nhận gần 50 đơn combo ngày lễ. Ngoài đơn qua app, tiệm còn nhận đóng nhanh các đơn mua trực tiếp, tính 2 ngày qua cửa hàng đã bán được ít nhất hơn 200 set combo 20/10.

Set bánh và đồ uống kèm hoa và thiệp gây
Set bánh và đồ uống kèm hoa và thiệp gây "sốt" trong ngày Phụ nữ.

Tiếp đó, phóng viên ghé thăm một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội), tại đây phóng viên nhận thấy các set quà được trưng bày bắt mắt ngày trước quầy thanh toán. Các hộp dao động từ 159.000 - 700.000 đồng/set. Theo nhân viên cửa hàng, lượng bán set mỹ phẩm 20/10 khá ổn định, chủ yếu từ các khách hàng nam vì thông thường nhóm khách hàng này không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc mua sắm mỹ phẩm. Trái lại, các doanh nghiệp thường ưa chuộng mua lẻ vì nhu cầu nhân viên mỗi người khác nhau.

Set quà được trưng bày đẹp mặt thu hút không ít
Set quà được trưng bày đẹp mặt thu hút không ít "cánh" đàn ông mua về làm quà tặng các chị em.

Trên các trang mạng xã hội, bài đăng về quà tặng 20/10 nhanh chóng chiếm sóng trên trang chủ Facebook của người tiêu dùng. Nhiều nhãn hàng cũng như cá nhân kinh doanh chi tiền mạnh cho quảng cáo nhằm quảng bá set quà, kèm theo đó là chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Các bài đăng quảng cáo set quà 20/10 tràn ngâọ trên mạng xã hội
Các bài đăng quảng cáo set quà 20/10 tràn ngâp trên mạng xã hội

Chị Vân, một người kinh doanh online cho hay, những ngày này chị nhận được gần trăm đơn đặt, chủ yếu đến từ các doanh nghiệp nhỏ, có mong muốn tìm kiếm quà 20/10 chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Theo người bán, hiện sản phẩm chạy nhất vẫn là combo 350.000 đồng, bao gồm hũ mứt chanh, khăn lụa cao cấp, thìa gỗ, và thiệp đi kèm. Với số lượng đặt lớn, bên chị sẵn sàng chiết khấu 10% tổng toàn đơn.

Tuy nhiên, không ít tiểu thương lợi dụng điều này để trà trộn các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng nhằm kiếm lời. Nếu theo dõi kĩ các bài đăng trên mạng, đa số người bán không ghi rõ ràng tên thương hiệu xuất hiện trong set quà, gây khó khăn cho người tiêu dùng khi tìm hiểu về sản phẩm. 

Người tiêu dùng dễ mua phải hàng giả, hàng nhái nếu không kiểm chứng kĩ càng các shop trên mạng xã hội.
Người tiêu dùng dễ mua phải hàng giả, hàng nhái nếu không kiểm chứng kĩ càng các shop trên mạng xã hội.

Theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua quà tặng online, lựa chọn những cửa hàng uy tín, được chứng nhận chất lượng để tránh ảnh hưởng đến niềm vui ngày lễ, cũng như đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của bản thân.

Thảo Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Đồng chí Trần Đức Huấn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hải Phòng
Đồng chí Trần Đức Huấn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hải Phòng

Chiều 21/5, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Tư pháp. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị.

Bình Định: Tìm giải pháp khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ du lịch
Bình Định: Tìm giải pháp khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ du lịch

Ngày 21/5, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), số 7, Đại lộ Khoa học, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ phát triển du lịch tỉnh Bình Định”. Khá nhiều báo cáo tham luận trình bày tại Hội thảo đã đưa ra những giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch Bình Định…  

30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore
30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore

Ngày 21/5, ít nhất 1 hành khách đã thiệt mạng và 30 người bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu SQ321của Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đi vào vùng nhiễu động không khí.

Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu
Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu

Đến 16h ngày 21/5, tại hầm đường sắt Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên), ngành đường sắt vẫn đang huy động nhân lực, máy móc tập trung toàn bộ công suất khắc phục sự cố sạt lở, công tác khắc phục gặp khó, chưa xác định được thời gian thông tàu.

Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu UBND huyện, thành phố huy động các cơ quan, đơn vị trực thuộc, tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện phối hợp với ngành y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng; bố trí nguồn lực cho việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và công tác tiêm chủng mở rộng theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo đúng quy định.

Bắc Ninh: Sĩ số bình quân học sinh/lớp ở nhiều trường vượt quá quy định
Bắc Ninh: Sĩ số bình quân học sinh/lớp ở nhiều trường vượt quá quy định

Do học sinh các cấp tăng nhanh, dẫn đến sĩ số bình quân của trẻ, học sinh/lớp ở nhiều trường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vượt quá quy định, không đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia nhất là ở những khu vực trung tâm.