Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường Tết Nguyên đán 2019: Tưng bừng các dịp khuyến mãi

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới tết Nguyên đán 2019. Ở thời điểm hiện tại, hàng hóa thiết yếu tại các khu thương mại để dự trữ phục vụ Tết đã khá sẵn sàng.

Bùng nổ khuyến mãi

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp nghỉ Tết dương lịch và Tết nguyên đán 2019, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Hà Nội đã nhập lượng lớn hàng hóa với đầy đủ chủng loại, mặt hàng. Khảo sát tại các siêu thị và trung tâm thương mại cho thấy, lượng hàng hóa được trưng bày phong phú, đa dạng mẫu mã hơn những năm trước. Nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu ăn uống, tiêu dùng, giải trí và hàng tết… đang là những mặt thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhất. Các chương trình khuyến mãi Tết cũng đã bắt đầu khởi động.

Thị trường Tết Nguyên đán 2019: Tưng bừng các dịp khuyến mãi - Hình 1

Nhiều mặt hàng thiết yếu được khuyến mãi "khủng"

Các hệ thống phân phối lớn như BigC, Aeon, BigC, Lotte, Vinmart … dự kiến tổ chức nhiều Chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết như: bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang…

Theo ghi nhận của PV, tại hệ thống siêu thị BigC, giỏ quà Tết rất đa dạng từ các sản phẩm đến mức giá, từ 99.000 đồng/giỏ đến hơn 3.000.000 đồng/giỏ. Anh Minh Nhật, một nhân viên quầy hàng Tết tiết lộ: “Năm nào bên BigC cũng mở đợt khuyến mãi ‘khủng’ vào dịp cuối năm để thu hút khách hàng. Các giỏ tặng quà cũng luôn đã dạng và đầy đủ tiêu chí cơ bản, với phong tục thờ cúng của người Việt là có rượu, chè khô, bánh ngọt... Vào càng gần Tết sức mua có thể tăng lên gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Dự kiến, sức mua mặt hàng như thịt heo, bánh kẹo có thể sẽ tăng lên gấp 4 lần. Sức tiêu thụ các loại rau củ quả tươi sống, các loại trái cây trưng Tết sẽ đạt đến hơn hàng nghìn tấn …

Tại Lotte Mart, bên cạnh việc giảm giá từ đầu mùa tết từ 10%-50%, hàng nghìn sản phẩm được tăng cường để phục vụ thị trường tiêu thụ cận dịp tết. Các sản phẩm gia đình như chảo, thớt, bộ bát chén đều giảm từ 19%- 50%.

“Lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng ngày càng đông, vào tất cả các thời điểm trong ngày, gồm cả khách mua hàng tiêu thụ cho gia đình hay làm quà tặng cho doanh nghiệp. Đây cũng là dấu hiệu khởi đầu của tuần lễ mua sắm Tết cao điểm trong năm, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt và giá rẻ nhất”. – quản lý tại siêu thị Lotte Mart chia sẻ.

Thị trường Tết Nguyên đán 2019: Tưng bừng các dịp khuyến mãi - Hình 2

Thị trường tết đang bắt đầu sôi động 

Tranh thủ mua sớm vì sợ… hàng lên giá

Mặc dù các nhãn hàng và cơ sở bán lẻ mới đang “rục rịch” đưa ra các khuyến mại “sốc” nhằm kích thêm sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng đã “tranh thủ” sắm những hàng tiêu dùng thiết yếu cho gia đình, để sử dụng từ nay đến khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Chị Thanh Ngân (Xuân Thủy – Cầu Giấy) cho biết: Năm nào trước Tết nguyên đan hơn 1 tháng mình sẽ cùng các con đi mua sắm bánh kẹo, quà cáp cho nội ngoại trước. Biết rằng lúc ấy chưa nhiều mẫu mã đẹp, nhưng cũng được gọi là bắt mắt và giá cả tốt. Không những thế tránh được những lúc đông, có năm vì quá bận việc mà chị đi cách tết 2 tuần, phải đợi cả tiếng đồng hồ xếp hàng mới đến lượt thanh toán, nhiều khi giá cả lại leo thang đợt cuối năm.”

Thị trường Tết Nguyên đán 2019: Tưng bừng các dịp khuyến mãi - Hình 3

Nhiều gia đình đã bắt đầu đi mua sắm những sản phẩm cần thiết vào dịp Tết dương lịch và tết nguyên đán

Chia sẻ với PV, anh Nam Anh ( Nguyễn Trãi -Thanh Xuân) thì cho rằng: “Gia đình mình thì luôn tranh thủ mua những đồ cần thiết sớm nhất có thể và mua đồ chủ yếu ở các trung tâm thương mại để tránh tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nhà mình thì hay đến siêu thị để thoải mái lựa chọn các sản phẩm hàng hoá có giá tốt, bởi dịp cận Tết, hàng hoá không những phong phú, đa dạng mà chính sách khuyến mại của các loại hàng hoá đó cũng nhiều… tranh thủ mua gia vị, đồ khô, bia, đồ nhậu khô để phục vụ cho mấy ngày tết.”

Có thể thấy, các siêu thị và trung tâm thương mại đang có sự đua tranh giữa các hệ thống về các chương trình khuyến mãi. Người tiêu dùng mua sắm khôn ngoan sẽ có một cái Tết đầy đủ hơn và giảm được chi phí.

Cũng để đảm bảo lượng cung và cầu hàng hoá cho người dân mua sắm vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP Hà Nội đã có văn bản giao Sở Công thương tổ chức triển khai hiệu quả chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu; Khuyến khích doanh nghiệp tổ chức bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp để cung ứng sớm và đầy đủ hàng hóa cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung - cầu, dẫn đến tăng giá đột biến. Đồng thời, giao Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường thành phố và lực lượng công an, các ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra chống các hành vi đầu cơ, găm hàng để tăng giá, đưa tin thất thiệt về cung cầu, giá cả hàng hóa nhằm thu lợi bất chính.

Ngoài ra các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát về công tác an toàn thực phẩm: đặc biệt phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung vào khu vực các chợ đầu mối, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh; các đơn vị nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh; các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm đường phố.

Tập trung vào các mặt hàng: rượu, bia, nước giải khát, sữa và các sản phẩm từ sữa, bánh mứt kẹo, dầu thực vật, tinh bột và sản phẩm từ bột; lương thực, thực phẩm đông lạnh (kể cả nhập khẩu và sản xuất trong nước), thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến, rau, củ quả còn tồn dư chất bảo quản; gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu, chưa qua kiểm dịch, nhiễm vi sinh... để người dân có một mùa Tết thực phẩm an toàn và giá cả hàng hóa ổn định.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.